3 con đường giúp bạn làm giàu

Theo Trí thức trẻ

Ai cũng có thể giàu có, thế nhưng để giàu có được chúng ta cần thực hiện tốt, giỏi thứ mà mình cần làm, đó chính là cách nhanh nhất để tiến tới thành công, gặt hái vinh hoa, phú quý.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Nếu không thể trở thành một vận động viên điền kinh chuyên nghiệp hay một ca sĩ, nhạc sĩ đình đám, thì các bạn trẻ vẫn còn nhiều con đường chính đáng khác để làm giàu. Chẳng hạn, bạn hãy đặt cho mình mục tiêu trở thành triệu phú trong 5 năm tới.

Câu hỏi đầu tiên cần trả lời trước khi trở thành triệu phú đó là tại sao bạn lại muốn kiếm hàng triệu USD? Hầu hết mọi người muốn trở thành triệu phú chỉ để tiêu số tiền 1 triệu USD, và đây không phải là câu trả lời thỏa đáng.

Jim Rohn - doanh nhân Mỹ, tác giả, diễn giả nổi tiếng đã từng nói: “Khi lí do càng lớn bao nhiêu thì động lực càng trở nên dễ dàng bấy nhiêu”. Điều này có nghĩa rằng nếu bạn biết lý do tại sao bạn muốn làm việc gì, bạn sẽ luôn tìm ra cách để làm điều đó.

Theo Daniel Ally - diễn giả, chuyên gia kinh doanh quốc tế, tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy tại Mỹ và là tỷ phú tự thân ở tuổi 24, dưới đây là 3 con đường nhanh nhất giúp các bạn trẻ làm giàu.

Làm một nhân viên yêu nghề

Điều này có nghĩa rằng bạn sẽ phải từ bỏ những công việc “tay trái” và tìm cách nâng cao trình độ chuyên môn, cũng như yêu cầu của công việc mà bạn định gắn bó cả đời.

Ví dụ, nếu bạn muốn trở thành một bác sĩ, y tá, luật sư, kỹ sư, giáo sư, kiến trúc sư, giám đốc ngân hàng, quản lí dự án, chuyên viên IT, giám đốc điều hành hay bất kỳ một vị trí chuyên nghệp nào được yêu cầu, về cơ bản bạn sẽ phải đi học trong một vài năm và đảm bảo công việc nằm trong lĩnh vực của bạn.

Bạn không chỉ mất 5 năm để bắt đầu kiếm tiền mà còn phải giữ công việc ổn định trong một thời gian để có thể trả hết các khoản vay cho việc học của bạn. Cuối cùng, sau 10 năm hay lâu hơn nữa, bạn sẽ có khả năng kiếm được hơn 1 triệu USD nếu bạn đầu tư tiền của một cách đúng đắn.

Trở thành một người bán hàng xuất sắc

Đây có thể là một lựa chọn hoàn hảo bởi bạn không nhất thiết phải đến trường. Bạn có thể có được nhiều vị trí tại Hoa Kỳ và kiếm được những khoản hoa hồng. Bằng cách này, bạn có thể kiểm soát số tiền bạn kiếm được dựa trên thành tích của bạn.

Có rất nhiều vị trí cho các bạn trẻ lựa chọn như quản lý tài khoản, bất động sản, bán xe, bảo hiểm, tu sửa nhà... Nếu bạn sống trong một thành phố có ít nhất 50.000 người, tất cả những gì bạn cần làm đó là có một cuộc tìm kiếm trên trang web tìm việc làm và bạn sẽ tìm thấy hàng tá các công việc bán hàng.

Lợi thế của nghề này là bạn hoàn toàn có thể chủ động kiểm soát thu nhập của mình. Tất nhiên là bạn vẫn có một công việc nhưng nó có thể hạn chế sự tự do của bạn từ việc sống một kiểu sống khác mà bạn muốn, nhưng đây vẫn là một con đường khả thi có thể mất đến 5 năm hoặc ít hơn, phụ thuộc vào hành động của bạn.

Làm chủ thì phải thật giỏi

Đây là cách dễ nhất để bạn có thể kiếm được hàng triệu USD. Chúng ta từng nghe đến câu chuyện của những doanh nhân đã làm ra rất nhiều của cải nhờ doanh nghiệp họ tự gây dựng. Gây dựng một doanh nghiệp có thể đem đến cho bạn tự do đối đa nếu bạn thực hiện nó một cách đúng đắn.

Tuy nhiên, trừ khi bạn là một siêu sao bán hàng, nếu không hãy tránh xa những công ty đa cấp. Gây dựng một doanh nghiệp thành công đòi hỏi bạn phải tạo ra và sử dụng những thứ của riêng bạn chứ không phải của người khác.

Bạn có thể nghĩ ra càng nhiều phương pháp tốt thì bạn có thể đi được càng xa. Một trong những chìa khóa để xây dựng thành công một doanh nghiệp đó là bạn phải tìm những người giỏi về làm việc cho mình và luôn trau dồi kiến thức.

Bạn cũng phải bỏ rất nhiều thói quen mà bạn đã được dạy khi lớn lên. Bên cạnh đó, bạn phải dành rất nhiều thời gian cho doanh nghiệp, thành công chắc chắn sẽ đến và bạn có thể kiếm được 1 triệu USD đầu tiên trong vòng 3 năm, giống như tôi đã làm. Có rất nhiều cách để làm việc này, chỉ cần bạn quyết tâm biến nó thành hiện thực.