4 bí kíp tân trang nhà cửa không lo “cháy túi”

Theo nguoitieudung.com.vn

Không gian sống là nơi tái tạo năng lượng sau thời gian làm việc căng thẳng nên luôn cần được chăm chút, làm mới. Tuy nhiên, chi phí cho việc sửa chữa không gian sống có thể là một gánh nặng kinh tế với các gia đình có thu nhập tầm trung.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Để tiết kiệm tài chính, bạn hoàn toàn có thể áp dụng những cách thức đơn giản như “săn” hàng giảm giá, tận dụng những món đồ có sẵn, lựa chọn điểm nhấn đặc biệt hoặc tìm tới cộng đồng kết nối với vô vàn ưu đãi hấp dẫn dành cho các thành viên.

1. Chọn mua hàng khuyến mại

Một trong những phương án đơn giản để không làm bạn “cháy túi” mỗi lần nâng cấp ngôi nhà chính là lựa chọn các chương trình giảm giá. Để thu hút người tiêu dùng và cạnh tranh trên thị trường khốc liệt, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng chính sách ưu đãi cho nhiều mặt hàng vào các dịp lễ tết hoặc khoảng thời gian đặc biệt. Nếu biết tận dụng điều này, chắc chắn bạn sẽ không phải “toát mồ hôi hột” trước chi phí tân trang cho căn nhà thân yêu.

Những chương trình này thường được tổ chức trong một thời hạn nhất định nên bạn cần theo dõi thông tin thường xuyên để cập nhật và thật kiên nhẫn mua từng món một vì đôi khi các vật dụng khuyến mãi không thực sự phù hợp với nhu cầu và “gu” thẩm mỹ của bạn.

2. Tái sử dụng đồ cũ

Giải pháp này đặc biệt phù hợp cho những ai khéo tay, thích tự mình sửa sang lại đồ đạc trong gia đình. Thay vì mua mới, bạn hoàn toàn có thể tạo nên một vật dụng hoàn toàn khác biệt từ những thứ đã cũ bằng cách sơn, vẽ hoặc gắn thêm những phụ kiện xinh xắn.

Việc này cũng không quá khó làm khi trong thời kỳ này, bạn có thể tìm các video hướng dẫn trên internet một cách dễ dàng với các bước vô cùng chi tiết. Công cuộc “làm đẹp” cho đồ vật này đòi hỏi bạn phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức cho nó nhưng đó cũng là một cách hay để bạn giải tỏa bớt áp lực căng thẳng trong cuộc sống bộn bề công việc.

3. Lựa chọn điểm nhấn

Nhiều người thường có xu hướng thay thế toàn bộ nội thất trong quá trình tân trang. Nhưng đôi khi, việc này tốn khá nhiều tiền bạc mà lại không thực sự cần thiết. Một căn phòng đẹp không phải là nơi luôn cố định với một cách thể hiện mà là có thể biến hóa được nhiều màu sắc khác nhau hoặc thể hiện được sự tối giản, lịch sự.

Thay vì vội vàng áp đặt một phong cách cụ thể cho căn phòng của mình, bạn hãy chú ý đến những tiểu tiết có thể gây ảnh hưởng đến tổng thể không gian như đèn trang trí, gối sofa, thảm trải sàn,… Những vật dụng có giá trị nhỏ, không tốn quá nhiều khi mua sắm và dễ dàng thay thế trong tương lai.

4. Đăng ký làm thành viên của các cộng đồng ưu đãi

Có thể thấy rằng, với sự hạn chế về mặt tài chính, các gia đình khá “đau đầu” trong việc tìm giải pháp tiết kiệm cho việc tân trang nhà cửa. Bên cạnh những phương án trên, bạn có thể áp dụng một cách thức mua sắm mới giúp khách hàng thoải mái lựa chọn sản phẩm chất lượng mà vẫn được hưởng khuyến mãi hấp dẫn dựa trên sự liên kết của các doanh nghiệp – tham gia trong cộng đồng. Điển hình như Cộng đồng JOY- Maritime Bank mà Ngân hàng Hàng Hải vừa khởi xướng trong tháng 8 vừa qua.

Bạn có thể thoải mái lựa chọn những sản phẩm góp phần tân trang cho căn nhà yêu quý từ gạch mỹ thuật Secoin, thiết bị vệ sinh từ các thương hiệu nổi tiêng Toto, Coco, Viglacera của nhà phân phối Hải Linh, đồ sứ, đèn trang trí từ thương hiệu Kathy hay nội thất nhập khẩu của Kenli với ưu đãi lên tới hơn 30%.

Nếu bạn muốn chăm chút thêm cho căn bếp của mình, Digi City đang mang đến ưu đãi hoàn tiền lên đến 50 triệu khi mua trọn bộ gói combo sản phẩm Bosch, Hafele, tặng tiền mặt lên tới 1 triệu khi mua bất kỳ sản phẩm nào. Còn nhiều ưu đãi từ hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam uy tín và chất lượng hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá.