4 chiến lược để kiếm được 1 triệu USD trước 40 tuổi

Theo Trí thức trẻ

Nhiều người thường nghĩ rằng để kiếm được 1 triệu USD bạn phải có một công việc ở phố Wall, một quỹ uỷ thác lớn hoặc ít ra cũng phải trải qua vài thập kỷ tiết kiệm. Tuy nhiên, câu chuyện về những triệu phú dưới 40 tuổi dưới đây sẽ thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của bạn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Câu chuyện về những triệu phú dưới 40 tuổi dưới đây sẽ thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của bạn. Họ đều đạt được mục tiêu 1 triệu USD trước khi bước sang tuổi 40 nhờ những chiến lược đầu tư thông minh, cách quản lý tiền bạc khôn ngoan và một chút hiểu biết về kinh doanh.

Nhiều người thường nghĩ rằng để kiếm được 1 triệu USD bạn phải có một công việc ở phố Wall, một quỹ uỷ thác lớn hoặc ít ra cũng phải trải qua vài thập kỷ tiết kiệm.

Tuy nhiên, câu chuyện về những triệu phú dưới 40 tuổi dưới đây sẽ thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của bạn. Họ đều đạt được mục tiêu 1 triệu USD trước khi bước sang tuổi 40 nhờ những chiến lược đầu tư thông minh, cách quản lý tiền bạc khôn ngoan và một chút hiểu biết về kinh doanh.

Chris Reining (38 tuổi): Tiết kiệm sớm + kiên trì đầu tư

Đầu tư là cách tốt nhất để xây dựng tài sản, nhưng đó không phải là quá trình chỉ trong một đêm. Tôi bắt đầu từ những năm 20 tuổi, với số tiền 66$/tháng đầu tư vào các quỹ chỉ số thấp. Thành công tài chính của tôi đến sau 5 năm đầu tư khi kiếm được 1.000$ lợi nhuận đầu tiên. Tôi tiếp tục duy trì việc này và tăng số tiền đầu tư lên.

Đến năm 27 tuổi, tài khoản dành cho đầu tư chứng khoán của tôi đã tăng lên 100.000$ bao gồm tiền tôi tiết kiệm và lợi nhuận từ đầu tư. Cùng lúc đó, tôi vẫn duy trì công việc của một chuyên gia máy tính và kiếm được 75.000$ mỗi năm.

Tôi đã đặt mục tiêu sẽ kiếm được 1 triệu USD trước 35 tuổi. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện mục tiêu, tôi cắt giảm chi phí mọi thứ từ sữa đến các sở thích cá nhân. Việc này giúp tôi tiết kiệm được thêm 1.000$/tháng và chuyển thẳng vào quỹ đầu tư. Đồng thời, tôi cố gắng tăng thu nhập qua các năm. Đến năm 2013, tôi đã tiết kiệm và đầu tư một nửa tiền lương của mình.

Cuối cùng tôi đã đạt mục tiêu trở thành triệu phú năm 35 tuổi và nghỉ hưu sớm ở tuổi 37. Lời khuyên của tôi ở đây là: Sẽ có những thời điểm bạn bị mất rất nhiều tiền trên thị trường. Trong suốt 9 tháng suy thoái kéo dài, tôi từng bị mất 55.000$. Nhưng khi “cơn bão” đi qua, mọi việc sẽ trở lại bình thường. Vì thế, việc bạn cần làm là kiên trì đầu tư trong một thời gian dài và đừng lo lắng đến những khoản thua lỗ nhất thời.

Nick Friedman (35 tuổi): Bắt tay vào kinh doanh từ những thứ nhỏ nhất

Mùa hè trước năm cuối đại học, cậu bạn thân nhất của tôi Omar đã đưa ra một ý tưởng thay đổi hoàn toàn cuộc đời chúng tôi: Chúng tôi mượn chiếc xe chở hàng của mẹ Omar để làm công việc lặt vặt và kiếm thêm thu nhập. Chúng tôi tự gọi mình là “Biệt đội xe kéo đại học” và kiếm được 5.000$ trước khi kỳ học mùa thu bắt đầu.

Tôi tốt nghiệp năm 2004 và được nhận vào làm vị trí cố vấn kinh tế tại một công ty. Tuy nhiên, lịch làm việc 9-5 quá buồn tẻ với tôi; tôi và Omar đã quyết định tự tạo ra cơ hội cho chính mình. Tôi nghỉ việc vào năm sau đó và chúng tôi thành lập College Hunks Hauling Junk như một doanh nghiệp vận chuyển và chuyên chở hàng hoá bằng xe tải. Mỗi người chúng tôi đóng góp 10.000$ từ tiền tiết kiệm để đưa công ty đi vào hoạt động và tự làm mọi thứ, từ lái xe đến đóng gói đồ đạc.

Thật may mắn là chỉ 3 tháng sau chúng tôi đã kiếm được lợi nhuận. Và đến năm 25 tuổi, tôi đã đạt được “giấc mơ” 1 triệu USD. Tôi cảm thấy mình rất may mắn. Tôi đã có thể mua một ngôi nhà đẹp, có khả năng chi tiêu tiền bạc cho những người mà tôi thương yêu và có cơ hội để đầu tư vào bất động sản mang lại mức thu nhập 20.000$ mỗi tháng.

Một trong những điều giá trị nhất mà tôi đã học được trong quá trình làm giàu của mình đó là bạn phải chi tiêu cho bản thân trước tiên. Mặc dù luôn đầu tư tiền vào kinh doanh, nhưng tôi không bao giờ quên để dành cho mục đích tiết kiệm và đầu tư cá nhân.

Bên cạnh đó, bạn phải luôn mở rộng cửa chào đón các cơ hội mới đến và sẵn sàng bắt tay vào kinh doanh từ những thứ nhỏ nhất. Ngày đó nếu không chấp nhận làm kẻ vận chuyển xe tải thuê, tôi đã không thể có được một công ty trị giá 40 triệu USD với hơn 100 chi nhánh nhượng quyền trên khắp nước Mỹ như hiện nay.

Abhi Golhar (32 tuổi): Đầu tư bất động sản

Tôi luôn thích mày mò với máy tính. Khi còn học trung học, tôi đã kiếm được 25$/giờ nhờ công việc sửa chữa máy tính cho hàng xóm. Tuy nhiên, sau khi giành được tấm bằng kỹ sư điện, đam mê máy tính của tôi đã “nguội lạnh”. Tôi bắt đầu đọc hàng trăm cuốn sách về cách xây dựng tài sản và luôn thấy một chủ đề lặp đi lặp lại: bất động sản.

Tôi bắt đầu môi giới bất động sản ngay từ năm nhất đại học và kiếm được một chút lợi nhuận bằng cách kết nối những người bán nhà với người mua nhà. Họ là những nhà đầu tư mà tôi gặp thông qua các nhóm bất động sản địa phương. Sau đó, tôi đã thử trực tiếp môi giới những ngôi nhà ở Detroit nhưng bị mất tiền do thiếu kinh nghiệm.

Trước khi tốt nghiệp, tôi kiếm được 45.000$ bù lỗ từ các dự án môi giới bán buôn. Đến năm 2007, tôi thành lập công ty đầu tư của mình tại Atlanta – nơi tôi tiếp tục hoạt động môi giới bán buôn và chuyển sang bất động sản nhà ở khi thị trường hồi phục.

Đến nay công ty tôi không ngừng phát triển, nhưng tôi vẫn đa dạng hoá các nguồn thu nhập và kinh nghiệm của mình ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Tổng cộng các hoạt động kinh doanh mang về cho tôi vài triệu USD mỗi năm. Tôi vượt mốc 1 triệu USD khi chuẩn bị bước sang tuổi 30. Lời khuyên của tôi đó là các bạn hãy tìm một nhà cố vấn trước khi đầu tư vào bất động sản.

Michele Romanow (32 tuổi): Đầu tư cho bản thân và kinh doanh càng sớm càng tốt

Tôi không ngại gì khi phải xắn tay áo lên và bắt đầu làm việc. Từ năm 12 tuổi, tôi đã đi cắt cỏ thuê và thay lốp xe để kiếm tiền. Bố tôi dạy tôi cách tiết kiệm và quản lý những đồng tiền thực sự do chính mình làm ra. Tôi học kỹ sư, nhưng sau đó tôi sớm nhận ra rằng thứ mình muốn xây dựng nên là các công ty, chứ không phải những cây cầu.

Sau khi tốt nghiệp, tôi và hai người bạn cùng lớp đã dùng 120.000$ tiền thưởng từ một cuộc thi để thành lập công ty thuỷ sản cung cấp trứng cá muối cho các khách sạn và nhà hàng. Mặc dù trải qua một giai đoạn suy thoái, nhưng chúng tôi không bỏ cuộc. Sau một thời gian ở Sears Canada, chúng tôi thành lập Buytopia – một cơ sở xử lý các deal hàng ngày trở thành một trong những công ty phát triển nhanh nhất ở Canada, đã thâu tóm 10 đối thủ cạnh tranh và có tới hơn 7 triệu nhà cung cấp.

Tôi luôn có một niềm tin mạnh mẽ rằng bạn không cần phải có chứng chỉ, bằng cấp cũng như hàng chục năm học hành để có thể xây dựng một doanh nghiệp. Thứ bạn cần hơn cả là chấp nhận rủi ro và tiến thẳng về phía trước. Lời khuyên của tôi ở đây là các bạn hãy đầu tư vào bản thân và cố gắng xây dựng doanh nghiệp của bạn càng sớm càng tốt, thậm chí ngay từ khi còn là một đứa trẻ và không có gì để thế chấp.