5 gợi ý giúp tăng sự sáng tạo

Theo Thu Thảo/kinhtevadubao.vn

Bất kì ở lĩnh vực nào, sự sáng tạo đều mang đến cho bạn những bước đột phá trong công việc. Vậy làm thế nào để có thể tăng sự sáng tạo?

 Đọc sách giúp tăng tính sáng tạo. Nguồn: Internet
Đọc sách giúp tăng tính sáng tạo. Nguồn: Internet
Thư giãn
Hầu hết sau một khoảng thời gian làm việc mệt mỏi thì cả cơ thể cũng như bộ não của chúng ta đều cần được nghỉ ngơi và thư giãn. Việc thư giãn này sẽ giúp bạn có thể làm trẻ hóa tinh thần cũng như tâm trí của mình giúp cho sự sáng tạo được phát triển theo chiều hướng tự nhiên nhất. Tùy vào mỗi người sẽ có những cách thư giãn khác nhau. Bạn có thể nhắm mắt lại và nghe những bài nhạc không lời, đến những nơi mình thích, hay đơn giản là vẽ vời một thứ gì đó. 

Viết những ý tưởng ra giấy

Khi trong đầu bạn đã có một vài ý tưởng thì đừng ngần ngại hãy viết chúng ra giấy. Việc viết những ý tưởng ra giấy sẽ giúp bộ não có thể nảy sinh ra những ý tưởng mới. Đồng thời phương pháp này còn giúp cho những ý tưởng cũ không bị lãng quên. Bạn có thể chia sẻ những ý tưởng của mình với người thân hay bạn bè để từ đó có thể phát triển thành những ý tưởng mới hoàn thiện hơn.

Đọc sách

Đọc sách không chỉ là cách giúp bạn mở mang tri thức mà còn là một cách tăng tính sáng tạo của bản thân hiệu quả nhất. Việc đọc sách như thế còn giúp bạn có thể thư giãn sau một khoảng thời gian làm việc mệt mỏi. Hãy chọn một cuốn sách mình yêu thích và dành một khoảng thời gian trong ngày để đọc chúng. Tuy nhiên nếu bạn không phải là người có thói quen đọc sách thì hãy bắt đầu tập dần ngay từ hôm nay. Dành khoảng 30 phút mỗi ngày để đọc một cuốn sách bất kì dần dần đọc sách sẽ trở thành thói quen của bạn.

Ngồi thiền

Ngồi thiền là một cách giúp bạn có thể loại bỏ những mệt nhọc, bộn bề của cuộc sống để tâm hồn có thể tĩnh lặng trở lại. Với nhiều phương pháp thiền khác nhau sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái hơn. Chính vì thế khả năng sáng tạo cũng như khả năng tư duy của bạn cũng được nâng cao một cách rõ rệt.

Chế độ sinh hoạt hợp lý

Chế độ ăn uống sẽ ảnh hưởng đến khả năng sáng tạo của bạn rất nhiều. Hãy nạp vào cơ thể những thực phẩm giàu dinh dưỡng. Đừng quên ăn nhiều rau củ quả, trái cây và uống nhiều nước.  Đồng thời bạn cần hạn chế tối đa các chất kích thích. Đó là những thứ kiềm hãm sự sáng tạo của bạn đấy!

Trên đây là 5 bí quyết giúp bạn có thể tăng thêm khả năng sáng tạo của mình. Sự sáng tạo sẽ mang đến cho bạn những bước tiến trong bất kì công việc nào dù lớn hay nhỏ. Chính vì thế hãy luyện tập thường xuyên để tăng cường khả năng sáng tạo cho mình.