5 lưu ý giúp pin máy tính lâu chai

Theo Quỳnh Hương/kinhtevadubao.vn

Làm thế nào để giúp pin máy tính bền theo thời gian sử dụng, đó là nỗi băn khoăn của rất nhiều người khi nhu cầu sử dụng máy tính ngày càng tăng cao như hiện nay. Đừng quá lo lắng, chỉ cần ghi nhớ 5 lưu ý giúp pin máy tính lâu chai sau đây.

Máy tính sau khi mua về hãy sạc pin ngay

 5 lưu ý giúp pin máy tính lâu chai - Ảnh 1Máy tính sau khi mua về hãy cắm sạc xả đúng 3 lần

Khi chúng ta mua máy tính tại cửa hàng, nhân viên bán hàng bao giờ cũng dặn dò chúng ta rằng cần phải sạc xả 3 lần đầu tiên. Có nghĩa là sau khi sử dụng máy tính với mức pin đạt  ở trên hoặc là dưới 5% thì hãy cắm sạc máy tính trong thời gian khoảng 10 tiếng. Cứ thực hiện hành động này trong khoảng 3 lần sạc đầu tiên.

Và đặc biệt không được để cho máy tính hết sạch pin hay vừa sạc vừa sử dụng trong những lần sạc đầu tiên, như vậy rất nhanh bị hỏng pin.

Cắm sạc pin cho máy tính vào bất kì thời điểm nào cũng được

Chỉ cần thực hiện nghiêm túc 3 lần sạc đầu tiên, còn những lần sạc sau bạn muốn cắm lúc nào cũng được. Bởi điều này không hề làm ảnh hưởng gì đến tuổi thọ của pin mà ngược lại còn giúp bạn sử dụng máy tính vô cùng thuận tiện.

Cắm sạc pin máy tính đúng cách

 5 lưu ý giúp pin máy tính lâu chai - Ảnh 2Lưu ý về cách cắm sạc làm sao cho đúng 

Ai cũng cho rằng cắm sạc pin máy tính đơn giản, đúng là đơn giản thật nhưng chưa chắc đó là cách cắm sạc pin đúng. Hãy cắm đầu nguồn vào ổ điện trước rồi sau đó mới mới cắm đầu sạc vào máy tính.

Không sử dụng sạc pin máy tính không phù hợp

Mỗi chiếc sạc của máy tính đều được thiết kế để phù hợp với dòng máy tính đó. Vì thế cho nên, nếu bạn sử dụng sạc pin máy tính vốn không phải sạc chuyên dụng dành cho máy tính đó thì không chỉ làm ảnh hưởng đến chất lượng của pin mà nguy hiểm hơn có thể dẫn tới tình trạng cháy nổ máy tính. Cho nên máy tính nào nên dùng sạc pin ấy.

Luôn giữ pin máy tính ở trạng thái mát

Nếu máy tính bạn hoạt động nhiều, pin nóng thì rất dễ bị chai pin. Vì vậy hãy giữ pin máy tính ở trạng thái mát. Hãy sử dụng tản nhiệt để làm mát pin máy tính. Và lưu ý rằng cần phải hạn chế mang máy tính lên trên chiếu, trên nệm…bởi những chất liệu này sẽ làm ảnh hưởng đến họat động tản nhiệt của máy tính.

Trên đây là 5 lưu ý giúp pin máy tính lâu chai, tăng cường tuổi thọ cùng với thời gian sử dụng. Hãy áp dụng những lưu ý này cho chiếc máy tính của bạn, để không phải mất một khoản chi phí lớn để thay pin nếu không may pin máy tính bị hỏng.