6 lựa chọn để làm ít, kiếm nhiều tiền

Theo cafef.vn

Mọi người luôn đồng ý với quan điểm phải làm việc chăm chỉ mới có thu nhập cao. Song thực tế, nhiều người thành công khi biết nắm bắt cơ hội.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Làm việc cùng người tài năng

Những doanh nhân thành công hiểu, họ không thể một mình làm tất cả. Nếu đang ôm đồm quá nhiều công việc, bạn cần đánh giá lại đội ngũ nhân viên và thực hiện những thay đổi cần thiết vì điều đó ảnh hưởng tới sự phát triển hoặc đổ vỡ của doanh nghiệp.

Hãy lựa chọn những "chiến binh" tài năng, họ sẽ giúp bạn hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng.

Thuê khoán ngoài các nhiệm vụ

Bạn bận rộn tới mức không có thời gian dành cho chính mình và gia đình? Bằng cách thuê ngoài hoặc giao phó nhiệm vụ cho các cá nhân đủ điều kiện, bạn có thể tiết kiệm được thời gian và năng lượng.

Nhà tư vấn quản lý Tom Peters từng nói: “Làm công việc bạn giỏi nhất và thuê ngoài tất cả những thứ còn lại”.

Tận dụng mọi cơ hội đáng giá

Bạn có thể nhìn thấy nhiều cơ hội kinh doanh nhưng không có nghĩa phải thực hiện tất cả. Hãy lựa chọn thứ đúng đắn, có thể đem lại cho bạn lợi nhuận mà không tiêu tốn nhiều thời gian nhất.

Ví dụ như công ty Redirect giúp các doanh nghiệp kiếm tiền từ trang web của họ thông qua việc chuyển hướng truy cập. Hoạt động này không đòi hỏi các ông chủ trên phải làm thêm giờ nhưng vẫn có khoản thu.

Quản lý chặt mạng xã hội

Mạng xã hội là nguyên nhân khiến nhân viên bị chi phối và giảm năng suất làm việc.

Vì thế, những người muốn tăng khả năng kiếm tiền trong khi giảm thời gian làm việc nên dừng sử dụng các trang mạng làm xao nhãng sự tập trung. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ như StayFocusd để bảo đảm, chỉ truy cập Facebook cho mục đích công việc.

Các cuộc họp hợp lý

Bạn từng làm việc ở một công ty tổ chức cuộc họp để bàn về các buổi họp? Ví dụ nghe có vẻ hài hước này đang là điều hiện hữu ở một số doanh nghiệp và chắc hẳn bạn không muốn tiêu tốn thời gian quý báu theo cách này.

Các buổi họp diễn ra quá dài làm tiêu tốn khoản tiền không nhỏ. Vì thế, hãy đảm bảo, bạn chọn hình thức họp hợp lý, không phí nhiều thời gian và điều này sẽ giúp bạn cùng cộng sự hoàn thành nhiều việc hơn trong thời gian ngắn.

Nghỉ ngơi giữa thiên nhiên

Cách này không phải là một kỹ thuật giúp bạn tối ưu hóa thời gian làm việc nhưng đã có nhiều bằng chứng khoa học về việc dành thời gian ở ngoài trời với thiên nhiên sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Chỉ 15 phút đi bộ trong công viên, bạn sẽ phục hồi sức khỏe, tăng năng suất làm việc.