7 cách nên thử nếu chưa giàu

Theo Life Hack/vnexpress.net

(Taichinh) - Làmtừthiện,tạothóiquenmỗingày, trântrọngnhững gì đang có... là những việc tuy đơngiảnnhưng lại cóthểgiúpbạncải thiện cuộc sống của mình.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

1. Làm từ thiện

Quyên góp chứng tỏ bạn có niềm tin vào giá trị của đồng tiền. Nó không chỉ là thứ dùng để thanh toán hóa đơn hay mua một chiếc xe hơi. Khi được cộng dồn với những khoản đóng góp của người khác, số tiền ấy có thể thay đổi cuộc sống của một con người. Việc dùng tiền làm từ thiện cũng giúp nuôi dưỡng lòng biết ơn trong chính con người bạn, từ đó hình thành lối tư duy đúng đắn để kiếm nhiều tiền hơn.

2.Đọc sách

Hãy nghiên cứu thật nhiều sách truyền cảm hứng về tiền bạc. Không chỉ những cuốn kích thích ý thức, mà cả những cuốn sách về kinh doanh nữa. Hãy tham khảo cách người khác kiếm tiền, tiêu tiền và khiến tiền sinh sôi nảy nở.

3. Trân trọng những thứ mình có

Hầu hết những người giàu nhất thế giới đều nói về tầm quan trọng của việc lập ra một danh sách những thứ cần tri ân mỗi ngày. Điều này giữ cho não bộ của bạn luôn trong trạng thái kiếm tìm những điều đúng đắn trong cuộc sống, thay vì việc làm sai trái.

4. Có kế hoạch và tầm nhìn

Thống kê cho thấy làm nhân viên gương mẫu từ sáng đến chiều không phải là con đường đúng đắn khiến bạn trở nên giàu có. Hãy tự khởi nghiệp và nỗ lực hết mình để thành công. Thậm chí những mô hình kinh doanh tại nhà cũng có thể phát triển đến quy mô nhiều triệu USD. Nếu bạn cần giúp đỡ, hãy tìm đến một người thầy có thể dìu dắt bạn trên con đường tìm kiếm giàu sang.

5. Chơi đùa với tiền bạc

Có lẽ bạn đang nhìn nhận về tiền bạc một cách quá nghiêm trọng. Có tiền, tiêu tiền, hối hận, thậm chí nguyền rủa đồng tiền, rồi lại muốn có nhiều tiền hơn. Nhưng bạn hãy nghĩ đơn giản đi, và thử một trong những cách sau:

- Luôn giữ một đồng 100 USD trong ví và đừng tiêu gì đến nó. Khi ấy não bộ sẽ có cảm giác an toàn rằng bạn đã có thứ mình cần.

- Viết một tấm séc ảo mệnh giá 1.000 USD và giả vờ tìm cách tiêu hết số tiền ấy. Ngày hôm sau và ngày hôm sau nữa, lần lượt viết tấm séc 2.000 và 3.000 USD. Rồi bạn sẽ ngạc nhiên khi phát hiện ra nhiều khi có tiền cũng không nghĩ ra được phải tiêu vào đâu.

6. Trò chuyện với chính bạn trong tương lai

Kỹ thuật này đã được áp dụng từ rất lâu, bằng cách tự tưởng tượng ra bạn của 6 tháng, một năm hay thậm chí 5 năm sau. Hãy hỏi họ về phương án giải quyết những vấn đề hiện tại của bạn. Có thể mới đầu bạn sẽ thấy không thoải mái lắm, nhưng sự thực là rất nhiều vận động viên đã dùng cách này để tìm động lực và sự tập trung.

7. Tạo thói quen mỗi ngày

Điều đầu tiên bạn làm mỗi sáng là gì? Có thói quen nào mà bạn chỉ làm vào đúng một thời điểm mỗi ngày không? Hãy tạo cho mình một hoạt động và lặp lại nó hằng ngày. Hãy viết ra 3 điều bạn muốn tạo ra và một danh sách những thứ cần trân trọng. Đây được coi là khởi đầu đơn giản mà hiệu quả. Lặp lại điều đó mỗi ngày cho đến khi nào bạn cảm thấy đủ thoải mái để thêm vào một hoạt động khác. Rồi bạn sẽ sớm thấy tiền bạc và ý tưởng đang vây quanh mình.

Bạn có thể trở nên giàu có từ bên trong. Khi trí não của bạn theo kịp cảm xúc, cơ hội sẽ xuất hiện. Lúc ấy, hãy dùng hành động thực tế để hiện thực hóa tiềm năng và tầm nhìn của mình. Kể cả chưa giàu, nhưng nếu bạn còn sống, bạn vẫn còn cơ hội thay đổi cuộc đời mình.