85% người tiêu dùng Việt Nam từng mua sắm qua mobile

Theo thoibaokinhdoanh.vn

Theo khảo sát của công ty công nghệ thanh toán Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng cho thấy 85% người tiêu dùng Việt Nam từng mua sắm trên điện thoại di động.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Theo khảo sát của công ty công nghệ thanh toán Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng cho thấy 85% người tiêu dùng Việt Nam từng mua sắm trên điện thoại di động do có sẵn smartphone trong tay (40%) và tiện lợi, dễ dùng hơn so với tiền mặt (37%).
Những con số này là một tín hiệu tích cực của nền kinh tế Việt Nam, trong bối cảnh đất nước đang chuyển mình để tạo ra một môi trường thuận lợi hơn cho cả người tiêu dùng và các doanh nghiệp thông qua việc điện tử hóa các phương thức thanh toán.

Một trong những tín hiệu tuyệt vời mà Visa ghi nhận được là sự tăng trưởng mạnh mẽ ở thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ - đây là minh chứng rõ ràng cho thấy chúng ta có được một lượng lớn khách hàng đang sử dụng thanh toán điện tử phục vụ nhiều mục đích khác nhau.

Nhận thấy người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng đón nhận công nghệ thanh toán di động, nên công ty Samsung Vina và Visa vừa công bố tính năng Samsung Pay được áp dụng tại thị trường Việt Nam, dành cho chủ sở hữu thẻ Visa thuộc ngân hàng Vietinbank, Citibank và Shinhan Bank VN.

Công nghệ này đã được áp dụng tại các chuỗi bán lẻ bao gồm Big C, Citimart, Nguyễn Kim và sẽ được triển khai trong thời gian tới tại Saigon Co.op. Với công nghệ này, Visa hy vọng có thể hỗ trợ Chính phủ Việt Nam đạt được mục tiêu cuối cùng là phát triển một Việt Nam không tiền mặt vào cuối thập kỷ này.