9 cách kiếm tiền tại gia

Theo taichinhcuatoi.vn

(Tài chính) Huấn luyện viên nghề nghiệp Kathy của trung tâm tìm việc NewYork chia sẻ: “Chúng tôi đã dành thời gian nghiên cứu và chọn lọc ra 9 công việc mà theo chúng tôi là có tính khả thi nhất để không chỉ giúp những người trưởng thành kiếm tiền một cách dễ dàng, mà còn giúp các em thanh thiếu niên tập bước những bước đầu tiên vào thế giới kinh doanh. Đó sẽ là bệ phóng cho những ý tưởng tuyệt vời tiếp theo”.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

1. Viết văn, viết báo, viết truyện…

Nếu bạn là người có khiếu viết lách, bạn yêu những điều lãnh mạn hoặc bạn muốn tham gia vào công cuộc phơi bày những góc khuất của xã hội qua lăng kính chủ quan của bản thân. Thì viết văn, sáng tác truyện và viết các chuyên mục trên báo là công việc phù hợp dành cho bạn. Bạn sẽ có thể vừa thỏa mãn sự đam mê vừa kiếm tiền trang trải sinh hoạt hàng ngày. Còn gì thú vị hơn bằng việc ngồi nhà và gặt hái thành quả.

2. Nhà nghiên cứu Internet     

Nhiều trang web hiện nay đang thiếu hụt những người nghiên cứu chuyên sâu về Internet. Bởi, nghiên cứu đòi hỏi rất nhiều kiên nhẫn và sự siêng năng thu thập thông tin về một chủ đề cụ thể. Đây sẽ là cơ hội cho những người am hiểu sâu xa về Internet và thường xuyên tiếp xúc với thành tựu bậc nhất của nhân loại.

“Một điều đáng chú ý là những người làm nghiên cứu về mạng cần có kiến thức chuyên sâu về lập trình web và các thẻ HTML. Ngoài ra, một nhà nghiên cứu Internet phải thông thạo về thuật ngữ và biết cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Việc đầu tiên bạn cần làm để bắt đầu công việc của mình là lập một trang web riêng và để trang web hiện diện trên Internet”. Kathy nói.

3. Buôn bán hàng qua mạng

Đây là công việc được nhiều bạn trẻ ứng dụng với nhiều kết quả bất ngờ. Bạn có thể vừa ngồi ở nhà vừa giao dịch với khách hàng. Chọn lựa cho mình một mặt hàng yêu thích để buôn bán. Đó có thể là quần áo, giày dép, túi xách hoặc đồ điện, đồ dùng sinh hoạt..tất cả công việc mà bạn phải làm đó là chọn một trang web và đăng ký mua tên miền trên trang web đó để bày bán sản phẩm.

4. Làm nghề thủ công

Rất nhiều xưởng làm đồ thủ công cần thợ có tay nghề và một điều đặc biệt là họ cho phép thợ mang về nhà làm sau một thời gian uốn nắn và hướng dẫn các thao tác. Nếu bạn là một người có kiên nhẫn và khéo léo tại sao lại không thử sức với công việc này.

Ngoài ra, rất nhiều bạn thanh thiếu niên chọn cách làm đồ hand-made (đồ tự tạo) để kiếm tiền như làm thiệp, làm hộp quà, hộp bút, vòng tay…Đó quả là một ý tưởng thông minh vì vừa thõa mãn đam mê vừa giúp gia đình, bản thân kiếm thêm thu nhập.

5. Dùng blog để kiếm tiền quảng cáo

Viết blog (nhật ký trực tuyến) có thể đã trở thành thói quen hàng ngày của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên dùng blog để kiếm tiền thì ít ai nghĩ tới. Huấn luyện viên Kathy chia sẻ: “ Đây là cách tốt nhất để kinh doanh tại nhà. Bắt đầu với chi phí tối thiểu nhưng hiệu quả lại rất cao. Nếu bạn thu hút được càng nhiều người vào thăm blog, tăng chỉ số view và lượng người truy cập, tự nhiên bạn sẽ thu hút được quảng cáo từ một số đối tượng và “dắt túi” một số tiền kha khá”.

6. Cổ phiếu, trái phiếu và thị trường liên kết

Đây cũng là một cách giúp bạn ngồi nhà mà vẫn kiếm được tiền. Tuy nhiên trước khi bước chân vào lĩnh vực này, bạn cần làm một cuộc nghiên cứu toàn diện về bản chất, cơ cấu của thị trường chứng khoán để không mắc phải những sai lầm đáng tiếc.

7. Mở lớp học năng khiếu

Đó có thể là lớp dạy khiêu vũ, dạy múa ba lê, dạy nhảy hoặc bất kỳ môn học nào liên quan đến năng khiếu. Các nguồn lực cần thiết để mở một lớp học đó là một căn phòng rộng (tùy thuộc số lượng học viên), hệ thống âm thanh, đèn chiếu sáng và một giáo viên tài năng.

8. Dạy học (gia sư)

Đây là cách kiếm tiền thiết thực nhất đối với những bạn trẻ (đặc biệt là sinh viên). Bạn có thể dùng chính kiến thức mà mình thu nhận được để giảng dạy cho các thế hệ sau mà không cần qua đào tạo chuyên nghiệp. Yêu cầu cần thiết đối với nghề dạy (gia sư) đó là kinh nghiệm, sự kiên nhẫn, vốn kiến thức và niềm đam mê.

9. Làm thiết kế

Kathy nói: “ Nếu bạn được trời phú một đôi bàn tay khéo léo, một cái đầu sáng tạo và một đôi chân nhanh nhạy thì thiết kế sẽ là công việc dành riêng cho bạn. Bạn có thể thiết kế quần áo, giày dép, túi xách, đồ nội thất…và đăng tải những ý tưởng của mình lên một trang web quảng cáo. Hoặc nếu bạn có vốn, hãy mạnh dạn mở một cửa hiệu cho riêng mình. Những thiết kế độc đáo và “có một không hai” của bạn sẽ là tem bảo đảm cho một sự thành công lớn trong tương lai”.