9 lý do phụ nữ làm mãi chẳng giàu

Theo taichinhcuatoi.vn

(Tài chính) Đa phần mọi người sẽ đổ lỗi cho thói quen mua sắm, làm đẹp vô độ để lý giải nguyên nhân tại sao phụ nữ làm mãi chẳng giàu. Nhưng trên thực tế, phụ nữ hiện đại có nhiều lý do hơn thế để làm rõ vấn đề này.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Sử dụng thẻ tín dụng mọi lúc

Nếu bạn không phải là một người sống có nguyên tắc thì việc sử dụng thẻ tín dụng vô độ có thể gây ra thảm họa tài chính cho bạn. Tiêu trước, trả sau, bạn khó kiểm soát được số tiền đã bỏ ra. Chẳng mấy chốc, bạn đã trở thành con nợ của ngân hàng. Nên nhớ nợ đọng là kẻ thù số một của giàu có.

Tiết kiệm tiền không có mục tiêu rõ ràng

Hàng tháng, bạn vẫn để dành một khoản tiền tiết kiệm nhưng mất cả một thời gian dài mà vẫn không giàu lên được. Tại sao vậy? Tiết kiệm là một việc làm tốt nhưng tiết kiệm không có mục đích đồng nghĩa với việc hạn chế đầu tư khôn ngoan theo nhu cầu tài chính cá nhân. Kết quả là bạn chi tiều cho những thứ xa xỉ nhưng không thực sự theo ý muốn.

Bạn vẫn luôn thắc mắc rằng tại sao đồng nghiệp, bạn bè có đủ tiền để đi du lịch khắp nơi hoặc sắm xe hơi mới còn mình thì không? Câu trả lời là vì họ biết tiết kiệm có mục đích.

Không có bảo hiểm y tế

Có thể lúc này bạn đang rất khỏe mạnh nhưng ai mà biết được bệnh tật phát lúc nào. Tiền khám bệnh, thuốc thang, chạy chữa thì chẳng bao giờ ít cả và chẳng ai tiếc tiền cho chăm sóc sức khỏe. Nhưng sẽ thuận lợi hơn nhiều nếu bạn biết tính trước một bước. Mua bảo hiểm y tế và khám bệnh định kỳ là một cách tiết kiệm thông minh.

Cho trứng vào một giỏ

Sai lầm tài chính lớn nhất của đa số phụ nữ là dồn tất cả vốn liếng vào một dự án đầu tư. Bằng cách này, bạn có thể mất tất cả một cách nhanh chóng. Vì vậy, nhất thiết phải đa dạng danh mục đầu tư của bạn. Đừng sợ thử một cơ hội làm ăn mới. Quan trọng là phải tính toán và cân nhắc thật kỹ trước khi bắt đầu.

Không đánh giá định kỳ các khoản đầu tư

Vứt tiền vào vụ làm ăn nào đó và chờ đợi nó sinh sôi nảy nở. Mọi chuyện chẳng mấy khi thuận buồm xuôi gió, theo ý bạn muốn. Do đó, một nguyên tắc quan trọng là phải đánh giá định kỳ tất cả các khoản đầu tư để biết cái nào hiệu quả, cái nào không, cái nào cần rót thêm vốn và cái nào phải cắt bỏ.

Suy nghĩ như một người ăn xin

Nếu suy nghĩ về chuyện kiếm tiền của bạn không vượt ra khỏi hai từ tiền lương và tiền tiết kiệm thì bạn khó mà giàu có được. Hãy mơ đi, tưởng tượng nhiều lên. Tưởng tượng mình là một người giàu có và học cách kiếm tiền, tiêu tiền của nhà giàu. Một việc mà những người giàu hay làm đó là từ thiện.

Một người chồng không chia sẻ về kinh tế

Một người chồng ăn bám hoặc không chia sẻ với bạn các khoản chi tiêu là rào cản để bạn leo lên nấc thang giàu có. Tất nhiên không cần quá rạch ròi kiểu anh khoản này, tôi khoản kia nhưng nhất thiết cả hai phải chung lưng đấu cật chăm lo kinh tế gia đình.

Tiêu xài vượt quá khả năng

Đừng cố gắng để sống đua đòi. Nếu bạn chỉ đủ tiền mua Kia Morning, hãy mua nó và bằng lòng với những gì mình làm được. Đừng vay nợ khắp nơi mua bằng được Mercedes để bằng bạn bằng bè. Các chuyên gia tài chính nói rằng nếu mỗi tháng bạn tiết kiệm được khoảng 30% số tiền kiếm được, bạn sẽ giàu nhanh hơn.

Không có quỹ dự phòng

Sửa nhà đột xuất, bất ngờ nhập viện, bị sa thải... thực sự là những vấn đề ảnh hưởng lớn đến tài chính của bạn. Đó là lý do tại sao bạn cần phải có một khoản tiền quỹ dự phòng để đem ra sử dụng khi cần thiết. Quỹ dự phòng này nên từ 3 đến 6 tháng lương của bạn.