9 nữ tỷ phú tự lập giàu có nhất thế giới

Theo Thắng Nguyên/nhadautu.vn

Thế giới có 88 nữ tỷ phú với tổng giá trị tài sản là 194 tỷ USD, theo một thống kê từ “Danh sách những người giàu có của tạp chí Hurun năm 2017".

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Hurun Report là một tạp chí nổi tiếng ở Trung Quốc do Rupert Hoogewerf sáng lập. Tạp chí này chỉ cho thấy phần lớn các nữ tỷ phú tự lập đều đến từ Trung Quốc với 56 người, trong khi Mỹ đứng ở vị trí thứ hai với 15 người.

Rupert Hoogewerf còn cho biết số lượng nữ tỷ phú tự lập trên thế giới chưa được thống kê có thể lên tới hơn 200 người.

Dưới đây là danh sách 9 nữ tỷ phủ giàu có nhất thế giới tính đến ngày 15 tháng 1 năm 2017.

1. Peggy Cherng và chồng Andrew Cherng – 4,4 tỷ USD

Cherng và chồng của bà trở nên giàu có nhờ chuỗi nhà hàng đồ ăn Trung hoa Panda Express ở California Mỹ, một trong những chuỗi nhà hàng lớn nhất thế giới.

2. Zhang Yin - 4,5 tỷ USD

Người phụ nữ 60 tuổi này đã thành lập công ty khổng lồ Nine Dragons, một công ty chuyên xây dựng các văn phòng cao ốc cho ngành kinh doanh ở California trước khi thành lập các nhà máy của riêng bà tại Trung Quốc.

3. Wu Yajun - 4,6 tỷ USD

Người phụ nữ 53 tuổi đến từ Trung Quốc bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một nhà báo nhưng trở nên giàu có sau khi thành lập thương hiệu bất động sản Longfor.

4. Judy Love và chồng Tom Love - 4,8 tỷ USD

Hai vợ chồng nhà Love đồng sáng lập trạm xăng dầu và chuỗi cửa hàng dịch vụ Love's Travel Stops & Country Stores vào năm 1964 và hiện có hơn 420 chi nhánh tại 40 tiểu bang ở Hoa Kỳ.

5. Chen Chunmei và chồng Gong Hongjia - 5,3 tỷ USD

Người phụ nữ 52 tuổi đến từ Trung Quốc là chủ sở hữu của Hikvision Digital Technology, một trong những nhà cung cấp sản phẩm giám sát bằng hình ảnh lớn nhất thế giới.

6. Tina Green và chồng Philip Green - 5,5 tỷ USD

Người phụ nữ 64 tuổi đến từ Anh Quốc hiện đang sống tại Monaco cùng với chồng bà điều hành hãng bán lẻ khổng lồ Arcadia. Bà sở hữu tất cả các cổ phần của gia đình tại Taveta Investments ở Jersey, công ty sở hữu Arcadia.

7. Zhou Hongwen và chồng Xiao Jianhua - 5,5 tỷ USD

Bà Zhou Hongwen, nhà đồng sáng lập công ty tư vấn doanh nghiệp khổng lồ Tomorrow Group, trở nên nổi tiếng trong năm nay sau khi chồng bà là ông Xiao Jianhua bị “bắt cóc” từ khách sạn Four Seasons ở Hồng Kông.

8. Zhou Qunfei - 6 tỷ USD

Người phụ nữ 47 tuổi đến từ Trung Quốc nhảy vọt lên chiếm một trong những vị trí hàng đầu trong danh sách vào năm 2015 khi tập đoàn công nghệ Lens Technology của bà đi vào hoạt động. Bà sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở vùng nông thôn Trung Quốc và làm việc tại một cửa hàng tạp hóa trước khi thành lập công ty.

9. Chen Lihua - 7,2 tỷ USD

Người phụ nữ 76 tuổi sống ở Bắc Kinh, còn được gọi là Chan Laiwa, lớn lên trong cảnh nghèo khó trước khi trở thành nữ doanh nhân thành công nhất thế giới. Bà điều hành công ty đầu tư FuWah và kết hôn với một diễn viên nổi tiếng Chi Zhongrui.