Bắt đầu kinh doanh online, cần số vốn tối thiểu là bao nhiêu?

Theo Quỳnh Trâm/kinhtevadubao.vn

Có rất nhiều bạn trẻ muốn kinh doanh online, tuy nhiên lại rất băn khoăn về nguồn vốn. Vậy để bắt đầu kinh doanh online cần số vốn tối thiểu là bao nhiêu?

Có rất nhiều cách để bắt đầu kinh doanh online với những số vốn khác nhau và tận dụng kênh bán hàng phổ biến Facebook, Zalo. Nguồn: internet
Có rất nhiều cách để bắt đầu kinh doanh online với những số vốn khác nhau và tận dụng kênh bán hàng phổ biến Facebook, Zalo. Nguồn: internet

Kinh doanh online cần số vốn tối thiểu là bao nhiêu?

Có rất nhiều cách để bắt đầu kinh doanh online với những số vốn khác nhau và tận dụng kênh bán hàng phổ biến Facebook, Zalo...

Nếu bạn chọn hình thức oder sản phẩm cho các shop thì hoàn toàn không cần phải bỏ ra số vốn ban đầu. Tuy nhiên hình thức này cũng gặp phải khá nhiều khó khăn. Bởi khách hàng sẽ phải chờ đợi và không được xem hàng một cách trực tiếp. Tuy nhiên khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn vì mẫu mã sản phẩm rất đa dạng. Và đặc biệt để thành công với hình thức kinh doanh online này bạn phải tạo được niềm tin với khách hàng.

Còn với hình thức kinh doanh online bán hàng sẵn thì đòi hỏi bạn cần phải có vốn. Tùy thuộc vào mặt hàng kinh doanh mà số vốn tối thiểu có thể từ vài trăm cho đến vài triệu đồng. Tuy nhiên để thành công với hình thức kinh doanh này bạn cần phải có con mắt thẩm mỹ để lựa chọn mẫu mã đẹp và độc đáo phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Có như thế mới không có hàng tồn và thu hồi vốn nhanh.

Những điều cần biết trước khi kinh doanh online

 Để kinh doanh online đầu tiên bạn cần phải xây dựng một mô hình kinh doanh. Lên kế hoạch chi tiết và đầy đủ về nguồn hàng, chi phí cũng như kế hoạch quảng cáo sản phẩm.

Sau đó lựa chọn kênh quảng cáo. Đó có thể Facebook cá nhân, lập một Fanpage riêng hoặc là xây dựng một website. Dù lựa chọn kênh quảng cáo nào đi chăng nữa cũng cần phải xây dựng nội dung thật bắt mắt và ấn tượng nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

Cuối cùng đó là hãy chăm sóc khách hàng một cách thật chu đáo. Bởi với hình thức kinh doanh online, đôi khi chất lượng sản phẩm tốt nhưng thái độ tư vấn, chốt hàng không vui vẻ, nhiệt tình hoặc là bắt khách hàng phải chờ đợi quá lâu cũng sẽ làm cho khách hàng không hài lòng và đi mua sản phẩm ở nơi khác. Vì vậy cần phải chú ý tới việc chăm sóc khách hàng, dù chỉ là một cuộc nói chuyện ngắn online.

Để bắt đầu kinh doanh online không khó và số vốn đôi khi không phải là yếu tố quyết định nếu bạn vạch ra cho mình hướng đi đúng đắn từ ban đầu. Hãy chuẩn bị cho mình những yếu tố cần thiết khi kinh doanh online thì dù bắt đầu với số vốn là bao nhiêu đi chăng nữa cơ hội thành công của bạn cũng sẽ cao hơn.