Bí quyết chi tiêu cho người có thu nhập trung bình

Theo vnexpress.net

(Tài chính) Bạn sẽ không phải chạy đi vay khi cần gấp một khoản tiền lớn vì ngân hàng hiện nay đã mở thẻ tín dụng cho người có thu nhập dưới 5 triệu đồng một tháng.

Với nhiều tiện ích thiết thực, chiếc thẻ  tín dụng quốc tế Dream card là một giải pháp hữu hiệu cho những ai muốn giải quyết nỗi lo cần tiền mặt ứng trước đối với chi tiêu hàng ngày. Nguồn: internet
Với nhiều tiện ích thiết thực, chiếc thẻ tín dụng quốc tế Dream card là một giải pháp hữu hiệu cho những ai muốn giải quyết nỗi lo cần tiền mặt ứng trước đối với chi tiêu hàng ngày. Nguồn: internet

Chị Nguyễn Thu Hương, đang làm cho một công ty tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội) với mức lương chỉ 4,5 triệu đồng một tháng. Hàng tháng, ngoài những khoản chi tiêu cá nhân và cho một em trai, chị còn phải tiết kiệm để đóng tiền học cho em. Tuy nhiên, nhiều khi đến thời điểm thanh toán, lương công ty chuyển về chậm, hơn nữa số tiền tiết kiệm đang gửi dài hạn trong ngân hàng chưa được thu về, nên chị phải chạy vạy từ các chị em cùng công ty. Nhưng ai cũng như chị, lương thì giống nhau và đều phải gửi về quê nuôi con nhỏ hoặc cha mẹ già yếu và công việc đột xuất khác nên không phải lúc nào họ cũng cho chị vay.

Khi được hỏi tại sao chị lại không mở thẻ tín dụng của các ngân hàng để chi tiêu trước, trả tiền sau, chị Hương chia sẻ: “Tôi cũng đã tìm đến ngân hàng rồi, nhưng có ngân hàng yêu cầu lương tối thiểu phải 5 triệu đồng, có ngân hàng thì 6 triệu đồng, mà với mức lương của tôi như vậy thì không đáp ứng được yêu cầu”.

Không chỉ có một mình chị Hương rơi vào hoàn cảnh như vậy, mà còn rất nhiều người lao động, thậm chí là công chức nhà nước cũng không thể mở thẻ tín dụng vì lương trả qua tài khoản rất thấp.

Theo số liệu thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, cuối năm 2013, lao động có việc làm trên cả nước đạt 52,79 triệu người. Tiền lương bình quân một tháng của lao động làm công ăn lương là 4,11 triệu đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2012 do tác động của đình trệ kinh tế.

Nhằm góp phần giúp chị em phụ nữ có thêm kinh nghiệm và kỹ năng quản lý hiệu quả ngân sách gia đình, Tài chính thông minh cho biết trên thị trường vừa xuất hiện dòng thẻ tín dụng quốc tế Dream card dành cho người có thu nhập từ 4 triệu đồng một tháng.

Đây là loại thẻ được thiết kế cho các cá nhân được nhận lương qua tài khoản mở tại Techcombank. Với nhiều tiện ích thiết thực, chiếc thẻ là một giải pháp hữu hiệu cho những ai muốn giải quyết nỗi lo cần tiền mặt ứng trước đối với chi tiêu hàng ngày, hay cần mua hàng hóa ưu đãi khuyến mại trong khi tiền túi chưa sẵn có.

Với chiếc thẻ tín dụng này, chủ thẻ có thể rút tiền mặt chi tiêu trước, trả tiền sau với số tiền ứng trước gấp 2 lần lương hoặc dùng thẻ để thanh toán mua hàng. Thời gian rút tiền không giới hạn 24/7 từ hàng nghìn cây ATM. Ưu thế của một thẻ tín dụng giúp các khách hàng có nhu cầu mua sắm tại cửa hàng hay trên các trang web trực tuyến đều có thể thực hiện được. Số tiền hoàn trả cho ngân hàng mỗi tháng chỉ từ 10% tổng số tiền chi tiêu.

Điểm đặc biệt của thẻ này là không hạn chế số lần giao dịch trong ngày và có thể rút lên tới 100% hạn mức tín dụng được cấp (khác với các thẻ tín dụng thông thường chỉ được rút 50% hạn mức tín dụng).

Thủ tục và điều kiện đăng ký thẻ rất đơn giản và nhanh chóng, không cần tài sản đảm bảo mà chỉ cần khách hàng tuổi 21-62, đã nhận lương qua tài khoản Techcombank từ 3 tháng trở lên. Hồ sơ kèm theo bao gồm bản photo chứng minh nhân dân, hộ khẩu (tạm trú) cùng mẫu đăng ký phát hành thẻ.

Với việc ra đời dòng thẻ tín dụng này, nhiều người có mức thu nhập trung bình không còn lo lắng về việc phải chạy đi vay khi cần gấp một khoản tiền lớn. Bên cạnh đó, việc thanh toán quả thẻ còn nhận được nhiều ưu đãi giảm giá chiết khấu và các chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Để tìm hiểu thêm về thẻ tín dụng Dream card, bạn có thể truy cập tại đây, hay liên hệ chi nhánh Techcombank gần nhất hoặc gọi đến hotline 1800 588 822.