Bí quyết tích luỹ số tiền nhỏ

Theo thoibaonganhang.vn

Ước mơ mua một căn nhà, một chiếc xe, một chuyến du lịch cho cả gia đình hay chuẩn bị tương lai cho con… đều cần kế hoạch tích góp. Giới chuyên môn khuyên người tiêu dùng nên tích lũy một phần thu nhập hàng tháng để thực hiện những ước mơ lớn trong tương lai.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Hai năm trước, là sinh viên mới ra trường và vừa đi làm, Hồng Loan (Quận 3, TP.HCM) đã đặt mục tiêu sẽ mua một chiếc xe máy mới sau 2 năm. Hồng Loan đã đăng ký mở tài khoản tiết kiệm Tiền gửi Tương lai tại Sacombank với mục tiêu 40 triệu đồng. Hàng tháng, Sacombank tự động trích 1.570.000 đồng từ tài khoản nhận lương của cô vào tài khoản Tiền gửi Tương lai.

Và vừa qua, Hồng Loan đã nhận được tổng cộng số tiền gốc và lãi là 40 triệu đồng, điều này đồng nghĩa ước mơ sở hữu chiếc xe tay ga của cô đã trở thành hiện thực.

“Có thể nói, tài khoản Tiền gửi Tương lai chính là “bí quyết” rất an toàn và hiệu quả để tôi có thể tích lũy số tiền nhỏ từ thu nhập hàng tháng để đạt được những mơ ước của mình. Hiện tại, tôi vẫn đang tiếp tục tham gia sản phẩm này để chuẩn bị cho đám cưới của mình vào năm sau”, Hồng Loan chia sẻ.

Thực ra, trên thị trường không chỉ có Sacombank áp dụng chương trình tích luỹ từ số tiền nhỏ, nhiều NH khác cũng đang triển khai những chương trình tiết kiệm từ các khoản tiền nhỏ. Điều này giúp cho rất nhiều người ít tiền có cơ hội tích luỹ, loại bỏ được tâm lý phải có nhiều tiền mới nên đem tới NH gửi. Vì thực tế, những sản phẩm tiền gửi cho tương lai là tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn gửi linh hoạt từ 1 đến 5 năm với định kỳ góp là 1 tháng, 3 tháng hoặc 6 tháng; số tiền gửi tối thiểu là 100.000 đồng/tháng.

Theo đó, khi khách hàng chọn sản phẩm tích luỹ này, thì hàng kỳ, các NHTM sẽ tự động trích tiền từ tài khoản thanh toán của khách hàng để tích lũy. Đến ngày đáo hạn, số tiền tích lũy bao gồm gốc và lãi sẽ tự động chuyển trả lại tài khoản thanh toán của khách hàng và tự động mở mới tài khoản tiền tích luỹ với kỳ hạn, số tiền trích định kỳ tương tự như tài khoản trước đó (nếu khách hàng có đăng ký).

Ngoài lãi suất cao, cố định suốt kỳ hạn gửi, khi đăng ký mở tài khoản cho chương trình tích luỹ tiền tương lai với số tiền mục tiêu từ 50 triệu đồng, khách hàng còn có cơ hội được NH tặng bảo hiểm nhân thọ với số tiền bảo hiểm lên đến vài trăm triệu đồng.

Rõ ràng, trong cuộc sống có rất nhiều cơ hội để người dân có thể lựa chọn tích luỹ tiền nếu chịu khó để ý tìm hiểu các sản phẩm mà NH triển khai.