Bí quyết tiết kiệm tiền cho đàn ông độc thân

Theo taichinhcuatoi.vn

(Tài chính) Khi còn độc thân, nhiều người đàn ông thường không kiểm soát được việc chi tiêu của mình, họ thường tiêu hết những gì kiếm được và hiếm khi nghĩ đến chuyện tiết kiệm.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Tuy nhiên nếu biết cách, những người đàn ông có thể tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn hàng tháng và dành nó cho việc chăm lo cho gia đình trong tương lại. Dưới đây là một số bí quyết hữu ích nếu bạn đang ở trong trường hợp này.

1. Lập ngân sách chi tiêu

Hãy dành thời gian để lên kế hoạch chi tiêu cụ thể, số tiền hàng tháng bạn kiếm được bao nhiêu?, những chi phí cố định như tiền nhà, tiền điện nước, xăng xe...là bao nhiêu?, những chi phí cần thiết có thể phát sinh là gì? Muốn tiết kiệm được trước tiên cần biết tiền của bạn đang "chạy" đi đâu và với mục đích nào.

2. Gửi tiết kiệm hàng tháng

Hãy dành một khoản nhất định hàng tháng để gửi vào tài khoản tiết kiệm. Bạn nên làm điều đó ngay khi vừa lĩnh lương để tránh tình trạng "vung tay quá trán" khi có nhiều tiền trong túi. Nếu không tin tưởng vào việc tiết kiệm tại ngân hàng, bạn cũng có thể nhờ đến sự giúp đỡ của một người mà bạn thật sự tin tưởng. Gửi mẹ giữ hộ một phần ba số lương hàng tháng là một ví dụ.

3. Nhờ sự tư vấn

Đừng ngần ngại nói chuyện với bố mẹ hoặc bất kỳ người nào bạn cho rằng có nhiều kinh nghiệm và đáng tin cậy để xin sự tư vấn. Họ có thể cho bạn rất nhiều lời khuyên hữu ích về việc tiết kiệm ra sao cho hợp lý.

4. Hạn chế ăn ngoài

Đàn ông độc thân nếu sống một mình thường ngại nấu nướng và hay ăn uống tại hàng quán. Điều này không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tốn kém khá nhiều tiền bạc. Vì vậy, bạn nên hạn chế việc ăn uống bên ngoài. Thay vào đó, hãy học nấu ăn để có thể tự chăm sóc bản thân mình. Nếu bạn vẫn đang sống cùng bố mẹ, hãy nhờ mẹ nấu giúp đồ ăn và mang theo bữa trưa đến công sở, cùng ăn và trò chuyện với đồng nghiệp.

5. Loại bỏ những chi phí không cần thiết

Bạn thích thay điện thoại cứ vài ba tháng, đi bar mỗi tuần một lần hay hút hết cả bao thuốc mỗi ngày...Hãy lên danh sách những chi phí không cần thiết và tìm cách loại bỏ chúng. Bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền kha khá nhờ việc làm này đấy.

6. Kiên trì

Điều quan trọng nhất là khi bạn đã đặt ra mục tiêu tiết kiệm, hãy kiên trì theo đuổi nó. Mặc dù ban đầu điều này có thể khó khăn vì bạn phải thay đổi thói quen chi tiêu của mình. Nhưng khi bạn đã quen dần với việc tiết kiệm, bạn sẽ thấy điều đó không quá khó như bạn nghĩ.