Cách kiếm tiền với người trẻ tuổi vốn dưới 100 triệu đồng

Theo vnexpress.vn

Số vốn 100 triệu đồng không phải là nhiều nhưng có thể là số tiền "mồ hôi nước mắt" của một số bạn trẻ sau thời gian dài tích cóp. Sử dụng để kinh doanh an toàn mà sinh lời là điều nhiều người quan tâm.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Bán hàng xách tay

Nếu bạn có người nhà hoặc bạn bè quen biết ở nhiều nước, việc kinh doanh hàng xách tay như mỹ phẩm, quần áo... luôn là một lợi thế. Thông thường, khi mới kinh doanh hàng xách tay, bạn nên chọn phương án gom khách hàng đặt trước rồi mới chốt lại và đặt hàng để không bị tồn và giam vốn. Sau một thời gian quen khách và có được mức độ uy tín nhất định mới nên mua hàng giá rẻ số lượng lớn về bán.

Song song đó, bạn có thể lập một website hoặc trang cá nhân trên mạng xã hội để đưa hình ảnh sản phẩm lên và mô tả chi tiết về sản phẩm để khách hàng có thể biết được chính xác các sản phẩm, tăng sự tin tưởng và thu hút khách.

Nếu công việc kinh doanh tốt thì với số vốn 100 triệu đồng này, bạn cũng có thể xoay trở linh hoạt và kiếm được tiền lời 10-20 triệu đồng mỗi tháng.

Nhượng quyền cà phê

Đây là mô hình kinh doanh phát triển khá mạnh thời gian qua. Với số tiền bỏ ra khoảng 100 triệu đồng này, nếu bạn biết lựa chọn địa điểm quán thích hợp, có cách bày trí không gian, quan tâm đến sở thích của khách hàng... có thể kiếm được mỗi tháng từ 10-40 triệu đồng.

Anh Huy, chủ một quán cà phê nhượng quyền ở Bình Tân (TP HCM) chia sẻ, để mở quán với mặt bằng tầm 40m2 tốn chi phí khoảng 70 triệu đồng. Trong đó, 10 triệu đồng tiền bản quyền, 60 triệu đồng tiền để công ty hoàn tất một cửa hàng bao gồm bảng hiệu, bàn ghế, quầy bán, trang trí không gian bên trong quán....

Ngoài ra, thì mỗi tháng chi cho giá thuê mặt bằng từ 8-10 triệu đồng, tiền thuê nhân viên, chi phí điện nước và các khoản phát sinh khác, tổng chi phí mỗi tháng khoảng 20 triệu đồng. Thông thường, nếu một ngày mà bạn bán tối thiểu 100 ly thì một tháng sẽ lời khoảng 10 triệu đồng, nếu bán càng nhiều thì lợi nhuận càng cao và chỉ vài tháng sau là có thể hòa vốn.

Điều đặc biệt lưu ý trong cách thức kinh doanh này là bạn nên chọn địa điểm gần cơ quan, công sở, tuyến đường, mặt phố hay mặt ngõ, dễ tìm và dễ nhận biết. Bên cạnh đó, cần chú ý đến chỗ để xe phải thuận tiện cho khách.

Mở shop quần áo online

Thị trường quần áo phần nào bão hòa vì quá nhiều người bán nhưng thực tế vẫn còn cơ hội nếu bạn có đam mê và tâm huyết. Theo đó, với số vốn 100 triệu đồng, bạn có thể kinh doanh shop online.

Điều quan trọng là bạn cần xác định đối tượng khách hàng nhắm đến để lựa chọn bán sản phẩm cho phù hợp. Chẳng hạn, khách hàng tiềm năng là lứa tuổi teen thì các sản phẩm trẻ trung, năng động phải được ưu tiên hàng đầu trong khâu lấy hàng.

Thu Trang, một "bà chủ" sinh năm 1989 cho biết đã kinh doanh loại hình này được 2 năm. Cô có người quen ở các cửa khẩu phía Bắc nên lấy hàng giúp với giá khá mềm. Và nhờ việc lập các fanpage, các website bán hàng mà hằng tháng, cô bán được doanh số vài chục triệu đồng. Sau khi trừ chi phí cũng thu về 10-20 triệu đồng.

Mỗi người có mỗi khả năng khác nhau, mức độ "liều" khác nhau chưa kể đến chuyện ý tưởng kinh doanh đó có phù hợp với hoàn cảnh hiện tại của bạn không. Nhưng với số vốn như thế, bán hàng online chắc chắn là sự lựa chọn có thể tính tới.

Gửi tiết kiệm

Trường hợp các bạn trẻ không muốn mạo hiểm, cần cho sự an toàn và sự tích lũy dài hạn thì có thể gửi tiết kiệm.

Với lãi suất hiện tại, mỗi năm bạn có thể hưởng lãi tầm 7-8 triệu đồng (gửi dài hạn). Hằng năm, bạn lại rút lãi ra một lần, mua vàng hoặc tài sản để dành. Đây luôn là một giải pháp an toàn.