Cẩn trọng khi sử dụng dịch vụ Internet Banking

PV.

Hiện nay tính bảo mật của hệ thống Internet Banking tại các ngân hàng Việt Nam vẫn còn những khe hở và nhiều nguy cơ tiềm ẩn đe dọạ đến quyền lợi của khách hàng...

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Với công nghệ hiện nay, các hacker có thể dễ dàng xâm nhập vào máy tính, kiểm soát, theo dõi, truy cập và thu thập bất kỳ thông tin gì trên máy tính của khách hàng nếu không cẩn thận. Do đó, để nâng cao tính bảo mật của khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ Internet Banking, khách hàng cần lưu ý những thao tác sau:

- Khi các giao dịch được thực hiện qua máy tính thì điều đầu tiên và dễ nhất để bảo vệ chính mình là sử dụng máy tính được cài tường lửa, phần mềm chống virus và một mật khẩu đủ dài và phức tạp.

- Để giảm thiểu rủi ro, các máy tính cá nhân cần được cài đặt phần mềm chính hãng của các công ty có uy tín. Hệ điều hành và các phần mềm chính hãng vô cùng quan trọng vì nó cho phép khách hàng được nhận những bản cập nhật vá các lỗ hổng sớm nhất để tránh bị các hacker lợi dụng để thâm nhập vào máy của khách hàng.

- Đối với các trang web lạ, chưa rõ nguồn gốc, khách hàng tuyệt đối không giao dịch hay cung cấp bất cứ thông tin cá nhân nào để tránh bị lừa đảo hay lấy cắp thông tin và tiền.

- Không mở các file đính kèm email mà chúng ta không mong đợi; kiểm tra biểu tượng hình chiếc khoá hoặc chìa khoá ở phía cuối màn hình trình duyệt khi nhập những thông tin nhạy cảm; chỉ tải phần mềm từ những website đáng tin cậy.