“Chiêu” giữ người mới của Facebook

Theo doanhnhansaigon.vn

Trong vài năm qua, các đại gia công nghệ ở Thung lũng Silicon luôn phải "nhìn ngó" nhau trong việc đưa ra các chính sách chăm sóc nhân viên nhằm giữ chân người tài và nâng cao hiệu suất công việc.

COO Facebook Sheryl Sandberg ra tại hội nghị MAKERS 2017. Nguồn: internet.
COO Facebook Sheryl Sandberg ra tại hội nghị MAKERS 2017. Nguồn: internet.

Từ việc tạo môi trường làm việc thoải mái nhất, chính sách nghỉ thai sản (dành cho cả nam giới), đến việc được phép đưa cha mẹ đến chỗ làm... đều đã được các công ty này áp dụng.

Mới đây nhất, Facebook lại "khơi mào" một cuộc chạy đua mới khi công bố chính sách "trả lương mất người thân" cho nhân viên. 

COO Facebook vừa công bố chính sách mới của Công ty là cho phép nhân viên nghỉ (có hưởng lương) 20 ngày khi gia đình của họ có một thành viên qua đời, nếu người mất là người thân trong "đại gia đình" (như anh/chị/em ruột, ông/bà - NV) thì số ngày nghỉ là 10 ngày.

Thông tin trên được Sheryl Sandberg đưa ra tại hội nghị MAKERS 2017 (tổ chức hôm thứ Ba 7/2 tại California). Tại sự kiện cũng như trên trang cá nhân, bà chia sẻ: "Trong cơn ác mộng về cái chết của Dave (chồng Sandberg - NV), khi các con tôi cần tôi hơn bao giờ hết, tôi rất biết ơn khi được công ty cung cấp kỳ nghỉ và lịch làm việc linh hoạt. Tôi cần cả hai để có thể phục hồi".

Sandberg còn cho biết, Công ty cũng đang mở rộng thời gian "nghỉ phép gia đình" - cho phép nhân viên được nghỉ để chăm sóc cho các thành viên gia đình bị ốm, với thời gian lên đến sáu tuần.