Điều quan trọng cần làm trước khi nhảy việc

Theo doanhnhansaigon.vn

Sai lầm lớn nhất chúng ta thường mắc phải khi tìm kiếm cơ hội việc làm mới là gì?

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Để trả lời câu hỏi này trên diễn đàn hỏi đáp Quora, Jenny Blake – tác giả cuốn sách PIVOT: The only move that matters is your next one đã đưa ra phần chia sẻ hữu ích và được The Huffington Post trích dẫn lại:

Một trong những sai lầm lớn nhất mà mọi người thường phạm phải khi chuyển việc là ngay lập tức tìm kiếm những cơ hội việc làm cụ thể trước khi dành thời gian để suy nghĩ về những điều thực sự cần thiết.

Bạn cần xác định một số điểm quan trọng dựa trên kinh nghiệm, kỹ năng của bản thân cho đến giai đoạn hiện tại, bằng cách trả lời các câu hỏi: Những giá trị của tôi là gì? Thế mạnh lớn nhất của tôi là gì? Trong vòng một năm tới kể từ bây giờ, giai đoạn thành công nhất của tôi sẽ như thế nào? Tôi sẽ cảm thấy phấn khởi khi được học hỏi và tiến bộ hơn ở lĩnh vực nào?

Dù lúc đầu mọi thứ có vẻ còn mơ hồ, nhưng càng chú trọng đến tầm nhìn trong một năm tới, chúng ta càng dễ dàng nhìn thấy những cơ hội phù hợp hơn, chẳng hạn như tìm thấy những con người, những dự án lý tưởng vào đúng thời điểm lý tưởng. Nếu không, bạn sẽ giống như một vận động viên bóng rổ, cứ chạy vòng quanh sân mà không có bất kỳ ý tưởng nền tảng nào trong đầu. Điều này sẽ kéo bạn ra xa khỏi những giá trị cốt lõi của mình lâu hơn mức cần thiết, và mất một khoảng thời gian khá dài trước khi đạt được đến thành công.