Giới trẻ tranh thủ kiếm bộn tiền mùa kỷ yếu

Theo nguoitieudung.com.vn

Tầm tháng 10, 11 khi thời tiết se lạnh, sinh viên năm cuối nhộn nhịp mùa kỷ yếu. Nắm bắt được xu hướng này, nhiều bạn trẻ đã nhanh tay "bỏ túi" tiền triệu.

Để có những tấm hình vào sổ kỷ yếu tuyệt vời nhất, ai cũng muốn mình thật rạng rỡ, hoàn mĩ. Vì vậy, các cử nhân tương lai không ngại chi tiền, đầu tư làm tóc, trang điểm… Cầu kì nhất vẫn là phe áo dài. Các cô gái cho rằng sự đầu tư về trang phục, kiểu tóc, phụ kiện và quan trọng không kém gì thợ chụp chất lượng.

Với sinh viên, tiêu chí dịch vụ hàng đầu luôn là đẹp, rẻ, vì vậy không ít bạn sinh viên có năng khiếu chụp ảnh và có một chiếc máy ảnh chất lượng đã tranh thủ kiếm tiền triệu mỗi ngày trong mùa kỷ yếu.

Nếu như trước đây, hầu hết các khoá sinh viên tốt nghiệp phải nhờ đến ảnh viện và những tay máy chuyên nghiệp để “chọn mặt gửi vàng” thì giờ đây, các bạn trẻ có nhiều lựa chọn hơn.

Những thợ chụp ảnh bán chuyên hoặc nghiệp dư trẻ trung, nhiệt tình và mức giá hợp túi tiền đang tỏ ra chiếm ưu thế trong cuộc cạnh tranh khách hàng mùa kỷ yếu.

Với ưu điểm là phó nháy trẻ nên thân thiện, vui tính, năng động mà giá cả và thời gian lại có thể thoải mái nên nhiều lớp chụp kỷ yếu đã chọn kiểu thợ chụp ảnh bán chuyên này.

Giới trẻ tranh thủ kiếm bộn tiền mùa kỷ yếu - Ảnh 1
Dịch vụ chụp ảnh giá rẻ bán chuyên vẫn được các bạn sinh viên ưa chuộng để có thể sở hữu những tấm hình ngộ nghĩnh.

Anh Lê Đạt - chủ một Studio tại Hà Nội cho biết: "Tôi bắt đầu đến với nghề này từ đam mê chụp ảnh. Trước đây chủ yếu chụp ảnh cho gia đình và bạn bè, sau đó đi chụp thêm sự kiện và các sản phẩm để quảng cáo. Năm 2012, lớp một người bạn ra trường và muốn lưu lại chút kỉ niệm và tôi đã xung phong đi chụp giúp cả lớp. Ảnh chụp đẹp nên các bạn lại giới thiệu thêm nhiều bạn khác, nhận thấy dịch vụ này khá hay, vừa thỏa đam mê vừa được tham gia vui đùa cùng các bạn sinh viên, lại có thu nhập nên tôi gắn bó với nghề luôn".

Các gói chụp rất phong phú và đều phù hợp với sinh viên. Với những lớp chỉ có nhu cầu thuê thợ chụp và bộ đồ cử nhân thì có gói 30.000 đồng/bạn, bộ cử nhân 20.000 đồng. Một số gói khác bao gồm cả phương tiện đi lại thường có giá 130.000 đồng/bạn hay gói toàn bộ buổi chụp thì có giá 300.000 đồng/bạn,bao gồm cả dịch vụ chụp ảnh, trang điểm và làm tóc.

Hiện nay, nhiều bạn trẻ đam mê chụp ảnh cũng tự tạo nhóm chụp ảnh riêng với giá “rất sinh viên”. Nhiều nhóm nhận được lịch hẹn, giá cả rất phải chăngchỉ tầm 700.000 – 1.000.000 đồng cho mỗi gói chụp ảnh kỷ yếu tập thể, đồng thời mỗi bạn sẽ được chụp riêng 10 kiểu. Với các nhóm nhỏ khoảng 15 – 20 người thì gói chỉ từ 300.000 – 500.000 đồng. Trong khi đó, nếu thuê các studio thì giá thường cao hơn nhiều, dao động mỗi gói từ 2,5 – 3 triệu đồng.

Không chỉ các studiobán chuyên nghiệphái ra tiền "mùa kỷ yếu",mà các dịch vụ ăn theo cũng được dịp hái ra tiền. Trong số ấy phải kể đến dịch vụ cho thuê áo dài, trang điểm, tết tóc…

Theo ghi nhận của PV, dù mới đầu tháng 10 nhưng hầu hết các cửa hàng cho thuê trang phục áo dài trên phố Mai Dịch, Cầu Giấy, Xuân Thủy cũng như khu vực quanh trường Caođẳng Múa Việt Nam và Đại họcSân khấu điện ảnh... đều đã bắt đầu nhộn nhịp.

Bạn Minh – nhân viên cửa hàng áo dài ở Cầu Giấy, Hà Nội cho hay: “Bắt đầu bước vào đầu tháng 10, 11 các lượt khách đến thuê áo dài tăng lên đột biến, phải gấp mấy chục lần các tháng bình thường.