Kiếm bộn tiền mỗi năm nhờ sửa chữa giày cũ

Theo Đời sống & Pháp luật.

Mỗi ngày dành 15 tiếng cho việc phục chế giày cũ, Jose Armando Bustamante sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Houston (Mỹ) đã mang lại cho mình hàng chục ngàn đô mỗi năm.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet.
Ảnh minh họa: Nguồn Internet.

Xuất phát từ tình huống không có 200 USD mua đồ mới, Jose nảy ra ý tưởng phục chế giày thể thao cũ.

“Tôi mua lại 1 đôi giày với giá khoảng 7 USD từ người bạn. Sau đó, tôi sửa lại và đi chúng tới bây giờ, thậm chí tôi đã từng phục chế 1 đôi thương hiệu Air Jordans và bán nó với giá 400 USD. Bạn có thể tìm thấy giày cũ ở bất cứ đâu, từ những tiệm bán đồ cũ cho tới Ebay - tập đoàn thương mại nổi tiếng của Mỹ, thậm chí cả trong thùng rác.

Giá của 1 đôi Air Jordan Laser màu trắng trị giá khoảng 200 USD. Song mọi người lại thích loại Air Jordan Royal màu xanh thẫm - trị giá khoảng 600 USD trên thị trường. Trong khi đó, tôi chỉ tính tiền công phục chế và vận chuyển khoảng 150 USD. Nhờ đó, khách hàng sẽ tiết kiệm được 250 USD".Jose chia sẻ

Kiếm bộn tiền mỗi năm nhờ sửa chữa giày cũ - Ảnh 1

Jose đang phục chế một đôi Air Jordan Laser màu trắng sang màu xanh thẫm

Jose đã đăng tải các video quay lại toàn bộ quá trình anh làm mới lại những đôi giày cũ nát kèm theo nhạc rap lên kênh YouTube . Nhờ kênh YouTube, anh đã lọt vào mắt xanh của nhiều ngôi sao nhạc rap như Bun B, cùng nhiều nhà tài trợ tiềm năng khác.

Hiện nay, tài khoản cá nhân của chàng trai 17 tuổi này thu hút hơn 100.000 người theo dõi và mang lại cho nam sinh 3.000 USD/tháng (khoảng hơn 60 triệu đồng) tổng thu nhập hàng tháng của Jose lên tới 5.000 USD (khoảng 100 triệu mỗi tháng). Xưởng sửa chữa chính là căn phòng ngủ nhỏ của Jose tại Houston Heights.