Kiểm soát tài chính hiệu quả với giám sát chi phí

Theo tieudunghay.com

(Tài chính) Trước khi tạo ra ngân sách cá nhân của bạn, phân tích các khoản chi tiêu hàng tháng của bạn. Giám sát chi tiêu của bạn trong một tháng bằng cách ghi chép các khoản chi tiêu của bạn trong một máy tính xách tay để có thói quen về việc xử lý và chi phí của bạn. Tạo một ngân sách cá nhân có thể chỉ cho bạn các hạng mục cần phải được cắt giảm để sống trong những hạn chế thu nhập của bạn.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Chi phí hộ gia đình

Các khoản chi phí hộ gia đình về ngân sách cá nhân của bạn phải bao gồm tất cả các hóa đơn bạn phải trả trong tháng. Việc thế chấp, cho thuê, hóa đơn tiện ích, sửa chữa thiết bị, hàng gia dụng như chất tẩy rửa, dịch vụ gia đình như cảnh quan hoặc làm sạch hồ bơi là tất cả các mặt hàng bao gồm ngân sách cá nhân của bạn. Một số mặt hàng như hóa đơn tiền điện, tiền thuê nhà và các dịch vụ gia đình có số lượng cụ thể hoặc trung bình mà bạn có thể đưa vào ngân sách của bạn. Các hạng mục như làm sạch các sản phẩm, hàng hoá yêu cầu bạn phải xác định số tiền bạn sẽ chi tiêu mỗi tháng.

Chi phí đi lại

Chi phí đi lại bao gồm một khoản thanh toán xe, xăng dầu, bảo dưỡng xe, đăng ký nhà nước và thanh tra. Bạn cũng nên dành một số tiền mỗi tháng để sửa chữa chiếc xe để chuẩn bị khi có sự cố. hoặc chi phí đi xe buýt, taxi và các phương tiện giao thông công cộng nếu các thành viên trong gia đình sử dụng các dịch vụ này.

Bảo hiểm

Ngân sách cho y tế, , ô tô, nha khoa và các khoản thanh toán bảo hiểm nhân thọ trong ngân sách cá nhân của bạn.

Tiết kiệm

Một ngân sách cá nhân nên bao gồm một số tiền để tiết kiệm. Mục tiết kiệm của bạn về ngân sách cá nhân nên bao gồm tiết kiệm để về hưu và giáo dục đại học ngoài ra nên có một số tiền cho các tình huống khẩn cấp.

Chi phí y tế

Ngân sách cho chi phí y tế không được bảo hiểm như trả tiền,mà là thuốc. Một tài khoản tiết kiệm y tế hay có thể là cần thiết đối mỗi người.

Quần áo và Chăm sóc cá nhân

Một phần của ngân sách của bạn nên bao gồm kinh phí cho quần áo cho tất cả các thành viên của gia đình. Mục chăm sóc cá nhân trên một ngân sách có thể bao gồm cắt tóc, chi phí hội viên phòng tập thể dục và các chi phí tương tự khác.

Thực phẩm

Ước tính số tiền mà bạn sẽ chi tiêu vào cửa hàng tạp hóa hàng tháng vào ngân sách cá nhân của bạn. Điều này có thể được xác định bằng cách theo dõi thói quen chi tiêu của bạn trong một tháng. Điều này cũng nên bao gồm chi phí ăn trưa cho những thành viên trong gia đình khi mua đồ ăn trưa tại nơi làm việc hay trường học.

Giải trí

Bữa ăn tối, phim ảnh, chương trình, sự kiện thể thao, truyền hình cáp và các chi phí vui chơi giải trí khác nên có mặt trên ngân sách cá nhân của bạn. Xác định số tiền mà bạn thường chi tiêu cho các mặt hàng này bằng cách giám sát chi tiêu giải trí của bạn trong một tháng. Bạn cũng có thể thiết lập giới hạn chi tiêu giải trí của bạn với một ngân sách cá nhân.

Nghỉ dưỡng

Dành tiền mỗi tháng cho các kỳ nghỉ cá nhân hoặc gia đình. Lập kế hoạch cho kỳ nghỉ gia đình của bạn mỗi tháng đảm bảo rằng bạn sẽ có những khoản tiền có sẵn để có những gia đình trên một chuyến đi một lần hoặc hai lần một năm. Bạn cũng có thể chọn để tiết kiệm trong một thời gian dài hơn cho một kỳ nghỉ gia đình.

Các khoản cho vay và thẻ tín dụng

Bao gồm tất cả các khoản vay và thanh toán bằng thẻ tín dụng trên ngân sách hàng tháng của bạn. Các khoản vay như nợ tiền xe và các khoản thanh toán thế chấp được bao gồm trong các khu vực khác của ngân sách.

Các khoản chi tiêu linh tinh

Luôn luôn bao gồm một số tiền cho các mục linh tinh trong ngân sách của bạn. Đây là số tiền bạn mang theo trong túi của bạn mỗi tuần và có thể bao gồm trợ cấp cho trẻ em và tiền bạc dự phòng trong nhà.