Làm thế nào để tăng nguồn thu nhập cá nhân?

Theo taichinhcuatoi.vn

(Tài chính) Dưới đây là 6 cách hữu hiệu nhất giúp bạn tăng cường sức mạnh tài chính cá nhân và làm đa dạng thêm nguồn thu của mình.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
1. Giáo dục

Tiếp nhận sự giáo dục không phải là ngay lập tức từ bỏ công việc và trở lại ghế nhà trường. Cách hiểu đơn thuần và đúng nhất là khuyên bạn nên tiếp thu thêm nhiều điều mới mẻ. Nếu một thứ gì đó hấp dẫn bạn, hãy tìm hiểu nhiều hơn về nó. Bạn cũng có thể tham gia các khóa học ban đêm để tích lũy thêm bằng cấp hay trực tiếp tham gia các cấp học cao hơn...Không quá quan trọng về cách thức bạn thực hiện như thế nào, miễn là bạn học hỏi thêm và tự phát triển bản thân mình.

2. Kiếm thêm nguồn thu nhập

Hãy luôn luôn tìm kiếm cơ hội để nhận được những khoản thu nhập mới từ nhiều nguồn khác nhau. Có thể bạn còn có khả năng viết lách, có thể bán các câu chuyện ngắn của mình hay bán những bản sách điện tử (ebook). Có thể bạn có một mảnh đất nhỏ ở đâu đó và bạn có thể thuê người làm vườn để canh tác nó. Có thể bạn sẽ dành thời gian rảnh rỗi để làm các công việc vặt như dọn dẹp vườn hoa cho công viên. Có thể bạn còn một số tiền mặt và dành mua các trái phiếu chính phủ để kiếm thêm thu nhập mà không quá rủi ro.

Kiếm thêm nguồn thu nhập có nghĩa là khi bạn có mất đi một nguồn thu nhập nào đó (nghỉ việc chẳng hạn) thì nó cũng không quá nghiêm trọng với hoàn cảnh của bạn và trong hoàn cảnh bình thường thì thêm thu nhập cũng có nghĩa là bạn có thể chi tiêu thêm một chút, miễn là: KHÔNG CHI TIÊU QUÁ NHỮNG GÌ MÌNH KIẾM ĐƯỢC.

3. Bắt đầu nghề tay trái

Thay vì "đốt" thời gian trước màn hình TV mỗi tối, bạn nghĩ sao nếu đầu tư khoảng thời gian ít ỏi này cho một nghề tay trái nào đó? Bạn có thể lập một blog để kiếm thu nhập từ một số quảng cáo trên trang của mình, bạn cũng có thể tự làm một số nội thất bằng gỗ, nhựa.... Nếu bạn nấu nướng tốt, có thể làm một vài chiếc bánh và bán cho các cửa hàng địa phương, nếu bạn thực sự thích làm vườn, bạn có thể bán số rau mình trồng được. Có rất nhiều cách đơn giản nhưng hoàn toàn thực tế để bạn có thể nâng cao thu nhập của mình.

4. Đam mê

Khi một cơ hội thể hiện ra, nó cần có những điều thực sự hấp dẫn bạn bởi đam mê là thứ sẽ giúp bạn thành công. Đối với tôi, đam mê của tôi là viết lách, vì thế tôi đã nỗ lực để viết bài cho The Simple Dollar trong thời gian rảnh rỗi của mình. Với những người khác, đam mê có thể là bất cứ thứ gì - có thể là hội họa, lập trình, hay là việc lãnh đạo một nhóm. Bất kì thứ gì thu hút được bạn và làm cho bạn nỗ lực nhiều hơn vì nó, làm cho bạn luôn muốn làm nhiều hơn, tốt hơn... thì đó chính là những thứ bạn cần theo đuổi.

5. "Đừng đốt cây cầu đã đi qua"

Bạn có thể chưa biết rằng khi một mối quan hệ mà bạn không hề coi trọng trong quá khứ cũng có thể rất đáng giá sau này, thậm chi là với những người mà bạn chưa bao giờ kì vọng. Vì thế, ngay cả khi bạn cảm thấy điều sai trái và muốn "trả thù" một ai đó hay bạn cảm thấy rất muốn "nói xấu" một ai đó thì hãy cố kháng cự lại nó. Sau này, rất có thể bạn sẽ phải va chạm với những người mà bạn từng có mối quan hệ không tốt trước kia - nếu như bạn "đốt cây cầu" bạn sẽ chợt nhận ra rằng bạn có thể đã "đốt" cây cầu mà giờ đây bạn buộc phải băng qua.
Lời khuyên ở đây là gì? Đừng bao giờ buông những lời nói tiêu cực về ai, bởi vì nó chẳng bao giờ giúp ích gì cho bạn.

6. Giữ mối quan hệ

Khi bạn tạo được cầu nối với ai đó, đừng để nó vô ích và hao mòn đi - dành thời gian để tiếp xúc và giữ mối quan hệ với họ. Gửi cho họ một bức thư hay một cuộc gọi mỗi khi bạn biết họ có gì đó thay đổi. Khi biết họ cần sự giúp đỡ mà bạn có thể thì hãy luôn luôn vui vẻ giúp đỡ họ. Tôi học được từ cuốn Never it alone (Đừng bao giờ đi ăn một mình) của Keith Ferrazzi để hiểu rõ vấn đề này.Tôi đã từng kín tiếng, sống nội tâm và cảm thấy khó khăn trong việc khởi xướng câu chuyện với một ai đó, cuốn sách này đã đưa ra rất nhiều kinh nghiệm về việc làm thế nào (và tại sao) nên giữ liên lạc với mọi người.