Lời khuyên làm giàu của triệu phú tự thân

Theo vnexpress.net

Steve Siebold cho rằng học vấn hay IQ cao chẳng liên quan gì đến việc kiếm tiền, và bất cứ ai cũng có thể kiếm nhiều như họ muốn.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Steve Siebold là tác giả cuốn "Người giàu suy nghĩ như thế nào" và là một triệu phú tự thân nổi tiếng tại Mỹ. Trong 30 năm qua, ông cũng đã tiếp xúc với hơn 1.200 người giàu nhất thế giới.

TrênBusiness Insider, Siebold đã chia sẻ quan điểm của mình về tiền bạc và cách thức để trở thành một triệu phú.

1. Trong một nền kinh tế thị trường tự do, bất cứ ai cũng có thể kiếm tiền nhiều như họ muốn.

2. Hiểu biết, trình độ học vấn cao hay IQ không liên quan gì đến việc kiếm tiền.

3. Cách kiếm tiền nhanh nhất chính là hỗ trợ người khác giải quyết vấn đề của họ. Vấn đề càng khó bao nhiêu thì bạn càng kiếm được nhiều tiền bấy nhiêu.

4. Đừng nghe lời của những kẻ không có niềm tin, rằng cuộc sống là một cuộc chiến khắc nghiệt và rằng bạn nên hài lòng và biết ơn vì những gì mình đang có.

5. Bạn phải có tham vọng kiếm được nhiều tiền hơn: 100.000 USD, 500.000 USD và thậm chí là 1 triệu USD

6. Bỏ qua sự sợ hãi và suy nghĩ tiền bạc khan hiếm; bắt đầu nhìn nhận tiền bạc sẽ mang lại những điều tốt đẹp: sự tự do, cơ hội và giàu có.

7. Là người giàu không phải là một đặc ân, đó là quyền lợi. Nếu bạn tạo ra giá trị lớn hơn cho người khác, bạn có quyền giàu có như bạn mong muốn

8. Đừng có chờ tiền từ trên trời rơi xuống. Bạn sẽ không thể tìm ra, tiết kiệm hay làm giàu nhờ tác động bên ngoài được đâu. Thay vì trông chờ được người khác giúp đỡ, hãy tự giúp mình trước đi.

9. Ngừng mọi lo lắng về việc có thể hết tiền và tập trung vào việc làm thế nào để kiếm được nhiều tiền hơn. Thay vì thường xuyên lo lắng, bạn có thể mơ về nó.

10. Đừng tự nói với bản thân rằng trở nên giàu có là việc không thể.