Mẹo mua cả "núi" quần áo mùa lạnh mà không bị "thủng ví"

Theo Đời sống & Pháp luật.

Làm sao để vừa sắm được nhiều quần áo đẹp khi đông tới, mà lại tiết kiệm trong chi tiêu cho quần áo? Dưới đây là những mẹo nhỏ khi mua quần áo mùa đông mà tất cả chúng ta nên quan tâm

Ảnh minh họa: Nguồn Internet.
Ảnh minh họa: Nguồn Internet.

Mua một mùa, mặc quanh năm

Có những trang phục chỉ diện được duy nhất một mùa trong năm, nhưng cũng có những món lại mặc được suốt bốn mùa. Đó là áo thun, sơ mi, là chân váy, váy liền với chất liệu mỏng nhẹ…Bạn có thể diện chúng cả năm dù trời nóng hay lạnh. Mùa lạnh, chỉ cần thêm chiếc áo khoác dáng dài là bạn có thể đối phó được với sự trở mặt của thời tiết. Mùa nóng thì quá đơn giản, chẳng cần phải bày cách cho bạn đúng không nào?

Ngoài ra, những kiểu áo khoác nhẹ nhàng như cardigan hay áo blazer cũng rất dễ ứng dụng bất kể thời tiết. Đầu tư vào những món này, bạn sẽ chẳng bao giờ lo phải xếp chúng nơi xó tủ.

Mua nhiều áo khoác mỏng thay vì một áo khoác dày

Áo khoác dày có khả năng giữ ấm tốt, nhưng thời tiết lại không phải lúc nào cũng rất lạnh, thậm chí trong một ngày còn nhiệt độ còn lên xuống rất nhiều lần. Vì vậy, bạn có thể chọn cách mua nhiều kiểu áo khoác mỏng, dễ kết hợp với nhau để khi nóng có thể cởi bớt ra mà không ảnh hưởng nhiều. Đừng quá tham lam những kiểu áo dày, to sụ chỉ diện được lúc đại hàn và gây bất tiện cho bạn nếu mặc suốt cả ngày.

Mẹo mua cả "núi" quần áo mùa lạnh mà không bị "thủng ví" - Ảnh 1

Bạn có thể chọn cách mua nhiều kiểu áo khoác mỏng, dễ kết hợp với nhau để khi nóng có thể cởi bớt ra mà không ảnh hưởng nhiều

Mua những món cơ bản

Nếu bạn cần mua những món đồ để mặc lót bên trong chẳng hạn như áo hai dây, ba lỗ hay áo thun trơn, đừng quá tốn kém vào những thương hiệu đắt tiền. Hãy chọn những thương hiệu có giá cả bình dân và phổ biến bởi cuối cùng thì bạn cũng mặc lót chúng bên trong chẳng ai nhìn thấy cả. Để dành tiền cho những món bạn mặc bên ngoài sẽ hợp lý hơn nhiều.

Mua đồ mùa trước

Khi ngân sách thì cạn mà nhu cầu mua sắm thì cao, việc canh hàng sale của những hàng mùa trước là một tính toán khôn ngoan. Nếu chỉ chạy theo mùa, theo mốt thôi, bạn luôn luôn phải mua hàng với giá cao nhất. Nhưng nếu bạn kiên nhẫn chờ đợi đến cuối mùa, không ít thì nhiều bạn cũng sẽ vớ được rất nhiều món với giá cực hời.

Mua đồ online nước ngoài

Chọn mua những thương hiệu tốt, chất lượng quần áo tốt cũng giúp cho bạn tiết kiệm bởi chúng rất bền. Hiện nay có rất nhiều website bán quần áo của nước ngoài nhận gửi hàng trực tiếp về Việt Nam, hoặc bạn cũng có thể đặt qua các nơi chuyên nhận mua hàng nước ngoài với chi phí chênh lệch không quá cao. Bạn có thể canh vào dịp giảm giá, hoặc tìm kiếm trong những trang chuyên bán hàng giảm giá để mua được những món chất lượng cao mà giá cả vô cùng hợp lý.

Làm thân với nhân viên bán hàng

Bạn có nơi mua sắm nào thân thuộc hay không? Hãy làm quen với những nhân viên bán hàng ở đó. Bạn không chỉ cảm thấy vui vẻ hơn mỗi lần tới mua hàng mà sau này còn có thể có những “tin mật” về các đợt sale lớn hay đợt hàng mới về.