Mẹo tiết kiệm chi tiêu khi đi chơi vào dịp cuối tuần

Theo tieudunghay.com

(Tài chính) Cha mẹ nào cũng muốn dẫn con đi chơi vào những dịp cuối tuần. Tuy nhiên, với tình hình giá cả đắt đỏ hiện nay tại các khu vui chơi giải trí lớn, để cả nhà có thể “đại náo” thỏa thích thì chi phí không thể dưới một triệu đồng cho một ngày vui chơi. Không phải cha mẹ nào cũng dám hào phóng vung tay số tiền như vậy. Thật ra, có những cách giúp gia đình bạn tiết kiệm đáng kể trong chuyện này, thử xem nhé!

Các trung tâm mua sắm thường có chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt vào những dịp lễ, Tết. Nguồn: internet
Các trung tâm mua sắm thường có chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt vào những dịp lễ, Tết. Nguồn: internet
Mua voucher

Các doanh nghiệp kinh doanh voucher - phiếu giảm giá - đều thường xuyên có những ưu đãi tại các khu vui chơi giải trí. Voucher có thể bao gồm vé trọn gói hoặc chỉ áp dụng cho vé vào cổng và một số trò chơi nhất định. Mức giảm giá có thể lên đến 50-70%, giúp gia đình bạn tiết kiệm được một số tiền khá lớn. Nhìn chung, hình thức kinh doanh voucher hiện nay khá phổ biến nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn các dịch vụ phù hợp với nhu cầu. Tuy nhiên, khi đặt mua voucher, bạn cần quan tâm đến uy tín của nhà cung cấp để tránh mua phải voucher kém chất lượng.

Cân nhắc mua vé trọn gói

Tại các khu vui chơi giải trí thường có hai hình thức bán vé. Một là, vé trọn gói toàn khu ngay từ cổng vào. Với loại vé này, bạn có thể thoải mái tham gia tất cả các trò chơi mà không cần lo về giá vé của từng trò. Hai là, bạn chỉ mua vé vào cổng, và phải mua thêm vé khi muốn chơi bất cứ trò chơi nào. Vé trọn gói thường mắc gấp đôi, gấp ba so với vé vào cổng. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền nếu chọn mua đúng loại vé thích hợp. Nếu chỉ có ý định đưa con bạn đi “đại náo” mà không cùng tham gia các trò chơi, bạn chỉ cần mua một vé trọn gói cho con. Tuy nhiên, nếu con bạn chỉ thích hợp với một số ít các trò chơi trong khu giải trí, bạn nên cân nhắc về việc chọn loại vé. Việc hiểu rõ sở thích của con và tính chất các trò chơi trong khu giải trí giúp bạn có những lựa chọn phù hợp, tránh lãng phí.

Chọn trò chơi phù hợp

Nếu không mua vé trọn gói, khi vào bên trong bạn nên cân nhắc chọn trò chơi cho con, tránh mua vé các trò chơi không thực sự phù hợp với độ tuổi của trẻ. Hãy thuyết phục, giải thích cho con bạn hiểu chúng không nên chơi trò chơi đấy. Với kinh phí eo hẹp, bạn vẫn có thể cho bé thỏa sức “vẫy vùng” với các trò chơi vận động như nhà banh, nhà hơi... Đây những trò chơi khá thú vị, giá vé rẻ mà vẫn làm cho con thích thú. Nhờ giá vé hợp lý, bạn có thể mua nhiều vé cho bé để chúng thoải mái vui chơi, không bị giới hạn về thời gian và số lượt chơi. Đây là một phương án rất an toàn khi hầu bao bạn không sẵn sàng chi trả cho mức giá vé quá cao của các trò chơi hiện đại.

“Săn” vé giảm giá

Các trung tâm mua sắm thường có chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt vào những dịp lễ, Tết. Ngược lại, đây lại là dịp giá vé các khu vui chơi giải trí tăng ngất ngưởng. Vì vậy, để săn giá vé rẻ, bạn có thể sắp xếp thời gian đưa con bạn đi chơi vào ngày thường. Các khu giải trí như Đầm Sen, Suối Tiên... thường có các chương trình giảm giá vé vào những ngày thường để thu hút khách. Giá vé từ thứ Hai đến thứ Sáu luôn thấp hơn cuối tuần. Ở một số khu vui chơi, giá vé thời điểm trước 16h rẻ hơn các khung giờ sau đó. Bạn có thể tìm hiểu những ưu đãi của các khu vui chơi để “săn” vé hiệu quả.