Mẹo tiết kiệm cho người mới làm cha mẹ

Theo taichinhcuatoi.vn

(Tài chính) Nuôi một đứa trẻ hẳn nhiên tốn tiền và với những người mới làm cha mẹ, phí tổn này có thể vượt quá mức chịu đựng. Tuy nhiên, nếu biết cách xoay sở, vẫn có cách để giảm chi phí.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

1. Đừng ngại khi phải hỏi xin bạn bè hoặc người thân quần áo cũ hoặc đồ dùng cũ cho bé. Và, nếu bạn đã có một đứa rồi, hãy đảm bảo rằng tiết kiệm mọi món đồ đó cho bé sau.

2. Sử dụng các kỹ năng mặc cả: bạn có thể áp dụng kỹ năng mặc cả để có món đồ giá thấp tại các cửa hàng quen, hoặc cả khi thuê người trông trẻ.

3. Sử dụng phiếu thưởng và đăng ký với các cửa hàng để có lĩnh phiếu thưởng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng, không chỉ cho các mặt hàng tạp phẩm mà còn cho các sản phẩm trẻ em như đồ chơi, tã giấy…

4. Cho bé bú mẹ: Điều này không chỉ mang lại lợi ích sức khỏe cho bé, mà sữa mẹ còn miễn phí nữa.

5. Sử  dụng tã vải: Dù tiền mua tã vải ban đầu cho bé khá tốn, nhưng sau đó bạn sẽ nhanh chóng tiết kiệm được tiền, vì có thể tái sử dụng chúng. Ngoài ra, chúng còn tốt cho môi trường nữa.

6. Tìm mua những sản phẩm đã qua sử dụng để dùng trong nhà, chúng thường rẻ hơn rất nhiều, và lại dễ bố trí, lắp ráp.

7. Bán những đồ bầu, đồ sau sinh đã cũ của bạn và quần áo cũ của con đã lớn qua một cửa hàng ký gửi. Đây là cách kiếm tiền dễ dàng từ những đồ bạn không còn sử dụng nữa.

8. Mua những đồ may sắm hàng loạt, sẽ rẻ hơn nhiều so với đồ hàng độc, hàng hiệu.

9. Mua những đồ như sữa bột, tã, khăn chùi với số lượng lớn để được giảm giá.

10. Mua những đồ bạn thường xuyên sử dụng khi chúng được giảm giá. Đảm bảo chúng còn hạn sử dụng kẻo bạn lại phí tiền vô ích.