Một số phương pháp chi tiêu thông minh thời bão giá

Theo tieudunghay.com

(Tài chính) Khi cơn bão khủng hoàng kinh tế đã đổ bộ tới tận gian bếp của mỗi gia đình, chẳng có gì lạ nếu khẩu hiệu“bớt tiêu, giảm mua” là chủ đề “hot” nhất trong những chuyện rỉ tai hàng ngày của các bà nội trợ. Nhưng xét cho cùng, khi bão giá đã là điều khó lòng thay đổi được, thì người ta sẽ có đủ mọi cách để mà “sống chung với lũ”.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Và sau đây là 3 tuyệt chiêu có thể không mới nhưng vẫn rất đáng tham khảo, để trở thành 1 bà nội trợ thông minh, khéo léo vượt qua thời kỳ bão giá hiện tại:

Chiến lược “mùa nào thức ấy”

Thực phẩm, hoa quả “đúng mùa”, sản xuất tại địa phương sẽ tươi và có giá "mềm" hơn so với các loại nhập khẩu từ nơi khác. Vì vậy, hạn chế chọn hoa quả trái mùa và tăng cường sử dụng các loại thực phẩm trong nước sẽ là 1 lựa chọn thông minh giúp tiết kiệm chi phí dành cho bạn.

Tận dụng tối đa các thẻ mua hàng, giảm giá, khuyến mại

Thời kỳ kinh tế khủng hoảng, bản thân các doanh nghiệp bán lẻ, nhất là trong lĩnh vực thực phẩm như các siêu thị, các cửa hàng cũng phải tích cực tung ra các chương trình kích cầu mua sắm để duy trì sức mua của thị trường.

Việc thường xuyên theo dõi tin tức khuyến mãi cũng như tích trữ các thẻ mua hàng, giảm giá… sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội sở hữu những món đồ, sản phẩm miễn phí hay chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều.

Đổi bếp gas sang bếp từ

Có thể nói, sau một thời gian dài “làm mưa làm gió” trên thị trường ngành bếp, bếp gas nay đã bộc lộ nhiều điểm yếu, từ nguy cơ cháy nổ cao, giá gas tăng khó kiểm soát và chất lượng khí gas không đảm bảo. Trong lúc ấy, nhiều gia đình chuyển sang dùng bếp từ như một sự lựa chọn hoàn hảo hơn trong căn bếp hiện đại.

Bếp từ hoạt động với nguyên lý sinh nhiệt trực tiếp ở phần tiếp xúc với đáy nồi, giảm tối đa lượng nhiệt thoát ra môi trường. Bên cạnh đó, hiệu suất nhiệt ở bếp từ lên đến 85 – 90% (trong khi bếp gas chỉ đạt tối đa 40%) giúp cho quá trình nấu ăn trở nên nhanh chóng và tiết kiệm hơn bao giờ hết.

“Một bình gas trung bình 450.000 VNĐ dùng được 3 tháng, tính ra mỗi tháng phải chi phí hết tầm 150.000 VNĐ. Nhưng khi chuyển sang dùng bếp từ, mỗi tháng nhà tôi chỉ phải trả thêm khoảng 50.000 tiền điện nữa. Như vậy là cũng tiết kiệm được 1/3 chi phí rồi nhé.