Người giàu có nhất hành tinh kiếm hơn 5 tỷ đồng mỗi phút

Theo Dân trí

Nhà sáng lập kiêm CEO của Amazon - tỷ phú Jeff Bezos - hiện đang nắm giữ cương vị người giàu nhất hành tinh. Và, cứ mỗi phút trôi qua, khối tài sản khổng lồ của ông vẫn không ngừng tăng vọt.

Tài sản của người giàu nhất hành tinh tăng 5,3 tỷ đồng mỗi phút. Ảnh: Gzt
Tài sản của người giàu nhất hành tinh tăng 5,3 tỷ đồng mỗi phút. Ảnh: Gzt

Cụ thể, trong 6 tháng gần nhất, cổ phiếu của Amazon - yếu tố quyết định cho giá trị tài sản ròng của Jeff Bezos - đã và đang tăng ở mức hơn 50%.

Vào đầu năm 2018, khối tài sản của ông chủ Amazon đã xấp xỉ 100 tỷ USD. Sau đó, ông đã nhanh chóng “đút túi” thêm 10 tỷ USD chỉ trong hai tuần đầu tiên của năm 2018. Tính từ cuối tháng 1 đến nay, người giàu nhất hành tinh đã kiếm thêm được 20 tỷ USD.

Theo số liệu của Bloomberg Billionaire Index, tổng tài sản của Jeff Bezos hiện nay đã chạm mốc 129 tỷ USD. Từ đầu năm 2018 đến nay, ông chủ của Amazon đã kiếm thêm được 30,1 tỷ USD.

Với khối tài sản này, Jeff Bezos hiện đang bỏ khá xa vị trí của người giàu thứ hai thế giới - tỷ phú Bill Gates. Được biết, nhà sáng lập Microsoft đang sở hữu khối tài sản trị giá 92 tỷ USD.

Theo tờ Time, nếu tính bình quân, thì tài sản của vị tỷ phú 54 tuổi đã tăng khoảng 231.000 USD (tương đương khoảng 5,3 tỷ đồng) mỗi phút trong năm 2018. Theo đó, cứ mỗi phút, ông chủ Amazon kiếm được gấp 4 lần mức lương trung bình của một công nhân Mỹ trong một năm.

Nhiều hãng tin lớn cho biết, giá trị tài sản ròng của Bezos có liên hệ trực tiếp với giá cổ phiếu của Amazon. Cho nên, trong năm 2018 này, chưa thể có phán đoán một cách chắc chắn về việc vị tỷ phú này sẽ kiếm được bao nhiêu tiền.

Tuy nhiên, nếu cổ phần của Amazon tiếp tục tăng giá với tiến độ như trong 2 tuần đầu tiên của năm nay, thì Jeff Bezos sẽ kiếm được ít nhất 120 tỷ USD trong năm 2018.

Nói cách khác, tài sản của Jeff Bezos sẽ tăng hơn gấp 2 trong năm nay, cán mốc 200 tỷ USD. Điều này đồng nghĩa với việc Jeff Bezos sẽ không những là người giàu nhất hành tinh đương thời mà còn là người giàu nhất mọi thời đại.