Những cách tối ưu diện tích cho phòng ngủ

Theo vnexpress

Phòng ngủ bề bộn sẽ rộng rãi và sang trọng hơn nếu gia chủ thay mới màu sơn sáng, biến chiếc tủ cồng kềnh thành âm tường hay cửa trượt.

Tủ âm tường là món đồ nội thất được ưa chuộng tại các ngôi nhà phố chật chội.
Tủ âm tường là món đồ nội thất được ưa chuộng tại các ngôi nhà phố chật chội.

Dù độc thân hay mới cưới, phòng ngủ vẫn là chốn nuôi dưỡng những cảm xúc riêng tư, mang lại cho gia chủ những phút giây tận hưởng yên bình nhất. Song thực tế, không gian nơi đây thường bị xâm lấn bởi quần áo, túi xách và vô số vật dụng bề bộn. Căn phòng trở nên chật chội và bí bách, làm trôi tuột mọi cảm hứng của chủ nhân. Không khó đểtối ưu diện tích cho phòng ngủ, nếu bạn áp dụng những cách dưới đây.

Sơn màu sáng

Sơn hoặc giấy dán tường màu sáng sẽ tạo cảm giác căn phòng rộng rãi hơn. Khung tranh nhỏ, rèm cửa trang nhã, chăn nệm hoa văn tối giản... cũng giúp không gian thoáng đãng hơn. Tuy nhiên, gia chủ không nên lạm dụng quá nhiều món đồ trang trí dù nhỏ hay to, khiến phòng ngủ thành nơi chứa đồ.

Thiết kế tủ âm tường

Những cách tối ưu diện tích cho phòng ngủ - Ảnh 1

Tủ âm tường.

Tủ âm tường là món đồ nội thất được ưa chuộng tại các ngôi nhà phố chật chội. Thiết bị thường được thiết kế sang trọng và kiểu cách, khiến gia chủ có cảm giác tận hưởng cuộc sống như ở khách sạn 5 sao. Tủ âm tường tiệp màu với nước sơn của bức tường, sẽ giúp phòng ngủ trông thời thượng và không gian rộng rãi hơn.

Lắp tủ cửa trượt

Nếu không đủ điều kiện trang bị tủ âm tường, gia chủ có thể nâng cấp tủ quần áo bằng cách lắp cửa trượt (cửa lùa) thông minh. Chỉ với thao tác nhấn, hai cánh cửa giữa tủlập tứcmở ra nhẹ nhàng mà không tạo tiếng động. Lợi thế của loại tủ này là không cầnkhoảng trốngphía trước tủ để mở các cánh cửa. Gia chủ vẫn có thể kê thêm bộ bàn trang điểm,ghế đọc sách… cho phòng ngủ thêm sinh động.

Sắp xếp quần áo thông minh

Đừng để “núi” quần áo đổ ập vào người khi mở cửa tủ, cũng đừng treo la liệtmóc, mũ nón, túi xách lên các bức tường. Chiếctủ âm tường hay cửa trượt hiện đại sẽ không còn hữu ích, nếu bạn sắp xếp vật dụng bên trong thiếu tinh tươm và khoa học.

Gia chủ có thể tích hợp thêm các phụ kiện thông minh để tối ưu hóa không gian bên trong tủ quần áo. Các phụ kiện sẽ tăng sức chứa tối đa khi lắp ngăn treo cho trang phục dài; ngăn xếp cho bộ đồ ngắn; ngăn để khăn choàng, cravat, túi xách yêu thích. Phân loại khoa học, bạn chỉ mất một giây để tìm thấy trang phục và phụ kiện cần thiết mỗi khi mở tủ. Tuy nhiên, gia chủ nên lưu ý chọn phụ kiện có kích thước và tiết diện nhỏ, nhưng vẫn đảm bảo vẻ sang trọng, tinh tế.

Chiếc tủ tích hợp kệ giày, bàn ủi xoay đa chiều, gương và bàn trang điểm di động... cũng là gợi ý hay. Đơn giản, gia chủ chỉ cần lắp thêm những chiếc bản lề thông minh.

Sử dụng giường tầng

Giường tầng giúp gia chủ tận dụng chiều cao của căn phòng, thay vì lãng phí bề rộng. Nếu nhà có hai đứa trẻ chung phòng, hoặc trẻ chưa sẵn sàng ngủ riêng phòng với bố mẹ, thì đây là món đồ không thể thiếu giúp tiết kiệm không gian.

Bạn cũng nên tận dụng không gian trống nơi gầm giường để cất trữ vật dụng. Song thay vì nhét đồ đạc lộn xộn bên dưới, hãy biến nơi này thành không gian lưu trữ tiện lợi bằng cách lắp tủ kéo, tủ trượt.