Những cách vừa đi du lịch, vừa kiếm tiền

Theo vnexpress.vn/Huffington Post

Bạn có thể dạy ngoại ngữ, viết blog hay làm những công việc lặt vặt tại chính đất nước mình đến.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Shannon Ullman là một cây viết kiêm giáo viên người Mỹ có sở thích đi du lịch khắp nơi trên thế giới. Trong Huffington Post, cô đã chia sẻ một số công việc mọi người có thể làm để kiếm tiền trong khi vẫn tận hưởng được chuyến đi của mình.

Du lịch là sở thích của tôi. Tôi làm việc, tiết kiệm tiền để đi du lịch từ năm 17 tuổi. Vào năm 23 tuổi, tôi khao khát được đặt chân tới những nơi xa hơn nhưng lại gặp vấn đề về thời gian.

Cuối cùng, sau khi nghiên cứu và dành ra một vài năm để lên kế hoạch, tôi rời Mỹ và bắt đầu du lịch cũng như làm việc vòng quanh thế giới. Tôi đã thử nhiều cách khác nhau để kiếm tiền và dưới đây là một số công việc bạn có thể tham khảo:

1. Dạy ngoại ngữ

Vì có kinh nghiệm giảng dạy, tôi đã tham gia một khóa học trực tuyến để nhận chứng chỉ dạy ngoại ngữ. Sau đó, tôi nộp hồ sơ trực tuyến và nhanh chóng nhận được phản hồi từ một trường học ở Trung Quốc.

Với căn hộ miễn phí, hỗ trợ một phần chi phí máy bay, bảo hiểm y tế và mức lương 1.500 USD mỗi tháng, đây có vẻ là lựa chọn lý tưởng để vừa kiếm tiền vừa đi du lịch.

Thời gian làm việc của tôi không quá lâu, vì vậy tôi có nhiều thời gian và tiền bạc để đi chơi vài ngày, thăm thú Trung Quốc và tận dụng thời gian nghỉ ghé qua một số nơi xung quanh như Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc).

2. Viết blog

Ban đầu, tôi chỉ viết blog với mục đích giải trí. Tuy nhiên, tôi bắt đầu viết lách một cách nghiêm túc khi nhận ra rằng đây chính là cơ hội kiếm tiền. Khi đến Thái Lan, tôi thấy hầu hết hàng hóa ở đây rất rẻ. Vì vậy, tôi có khả năng duy trì cuộc sống chỉ với thu nhập từ viết blog.

3. Chơi game trả tiền

Tôi không nghiện đánh bài, nhưng sau khi gặp một người bạn thích trò này ở Bali (Indonesia), tôi nhận ra đây là cách vừa giải trí, vừa kiếm được tiền khi đi du lịch. Tôi chơi bài Rummy và thấy rằng mình đủ giỏi để kiếm chác được chút ít nhằm trang trải chi phí.

4. Viết lách

Tôi là người luôn tận dụng tài năng cá nhân vì mục đích kiếm tiền. Sau khi đã khá chán nản với công việc dạy tiếng anh, tôi suy nghĩ khá nhiều về việc sử dụng thế mạnh của mình. Tôi nhận ra rằng có thể cung cấp dịch vụ viết thuê trực tuyến để kiếm thêm thu nhập.

Thế là tôi mở tài khoản trên các trang web kết nối khách hàng và người cung cấp dịch vụ như Fiverr và Upwork. Dần dần, tôi cũng có lượng khách hàng kha khá. Đây là phương pháp tối ưu nhất của tôi để kiếm tiền trong khi vẫn rong ruổi trên đường.

5. Làm một số công việc lặt vặt khác

Đi đến nơi làm việc trực tiếp không phải là điều gì quá tồi tệ, đặc biệt nếu đó là một nơi thú vị. Có rất nhiều công việc lặt vặt có thể làm trong thời gian ngắn. Tôi từng có thời gian pha chế café ở Thái Lan, làm tại nông trại ở New  Zealand, phục vụ nhà trọ ở châu Âu và diễn viên quần chúng ở Việt Nam.