Những đứa trẻ của những “ông bố” đại gia công nghệ, họ là ai?

Theo Thiái Hà/nhadautu.vn

Khi bố bạn có khối tài sản lên tới 90 tỷ đô, bạn chẳng thể nào “thoát khỏi” những đặc quyền của sự giàu có.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Cuộc sống sẽ chẳng thể nào bình thường được khi bố và mẹ của bạn là một trong số những người giàu nhất trên thế giới.

Điều này là hiển nhiên, con cái của Bill Gates và Melinda Gates có thể đến trường, chơi thể thao, và có tài khoản Instagram giống như bất kỳ thanh thiếu niên người Mỹ nào khác, nhưng khi bố của họ có giá trị gần 90 tỷ USD, chúng sẽ chẳng bao giờ có thể “thoát khỏi” đặc quyền của sự giàu có.

Trong bài viết này hãy cũng tìm hiểu về những đứa con của Bill Gates và rất nhiều những đứa trẻ khác có xuất phát từ các gia đình tỷ phú giàu nhất trong giới công nghệ.

Bill Gates

Bill và Melinda Gates có ba đứa con: Jennifer, Rory, và Phoebe. Gia đình Gates nổi tiếng vì đã quyết định dành hầu hết khối tài sản trị giá 89 tỷ đô la để làm từ thiện và bỏ qua việc thành lập các quỹ uỷ thác khổng lồ cho con cái của riêng họ. Theo những gì Bill Gates chia sẻ quyết định này được những đứa trẻ vô cùng "tự hào" và ủng hộ.

Người con đầu lòng của Gates, Jennifer, là sinh viên năm cuối tại Đại học Stanford và cũng là thành viên của một đội cưỡi ngựa quốc gia. Mặc dù bố cô là một người rất có địa vị và nổi tiếng trên thế giới trong giới công nghệ , Jennifer lại lớn lên với sự tiếp cận tương đối hạn chế với công nghệ.

Cô con gái 21 tuổi này dường như đang hẹn hò với tay đua ngựa người Ai Cập Nayel Nassar. Trước đây anh chàng này cũng từng học về kinh tế và quản lý tại Stanford.

Đứa con út Phoebe của gia đình này hiện 15 tuổi, là một học sinh tại Trường Trung học Lakeside, với mức học phí tư thục khoảng 33,000 USD tại Seattle.

Con trai duy nhất của Gates, Rory, vừa tròn 18 tuổi năm nay và sẽ tốt nghiệp tại trường trung học Lakeside. Trong một bài đăng của Instagram vào ngày sinh nhật của mình, Melinda mô tả Rory là "từ bi và tò mò", một người yêu thích các câu đố, và một nhà nữ quyền đầy tự hào.

Larry Ellison

Larry Ellison, nhà đồng sáng lập của Oracle, đã kết hôn bốn lần. Ông có hai con với vợ thứ ba, Barbara Boothe. Bà là người nuôi dạy con cái chủ yếu trong những năm tháng tuổi thơ. Bà luôn đưa ra các công việc nhà hàng tuần và khoản trợ cấp $ 5 để giữ cho lũ trẻ không bị “dạy hư” khi cha của chúng trở nên ngày càng giàu có hơn. Ông Lary hiện nay có khối tài sản giá trị tương đương 59 tỷ USD.

Ellison đã tặng cho cô con gái Megan của mình một khoản thừa kế hàng triệu đô la vào sinh nhật lần thứ 25 của cô năm 2011. Megan sau đó đã sử dụng khoản tiền này để sáng lập một công ty điện ảnh có tên Annapurna Pictures. Giờ đây, khi đã 31 tuổi, Megan là một trong những nhà sản xuất phim độc lập có ảnh hưởng nhất ở Hollywood.

Ai có thể ngờ được một người đã từng bỏ học tại Đại học California như Megan lại thu được hơn một chục đề cử giải thưởng điện ảnh chuyên môn cho việc sản xuất ra những bộ phim nổi tiếng như Zero Dark Thirty, Her và American Hustle. Và vừa qua vào năm 2014, Megan lọt vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất của TIME.

Anh trai của Megan là David, 34 tuổi, cũng là nhà sản xuất phim và là người sáng lập ra Skydance Media, chịu trách nhiệm cho một số bộ phim hành động bom tấn bao gồm Terminator Genisys, G.I. Joe: Cuộc trả thù, Chiến tranh thế giới, Mission: Impossible: Rogue Nation, và Star Trek Beyond.

David đã học được cách bay một trong những chiếc máy bay aerobatic hàng đầu ngay trước ngày sinh nhật thứ 16 của mình và bây giờ là một phi công thương mại được cấp phép. Ellen phát biểu với GQ rằng: "Rất nhiều trẻ em lớn lên với những đặc ân được làm những việc ngớ ngẩn. "David trưởng thành sớm, tôi nghĩ một phần là vì anh ấy là phi công, anh biết kiểu bay mà mình đang thực hiện, nó không giống như một trò chơi điện tử, phải có trách nhiệm với chính mạng sống của mình."

Jeff Bezos

Người sáng lập hãng Amazon, Jeff Bezos và người vợ là nhà văn Mackenzie, có ba người con trai và một con gái, người con gái được cho là được nhận nuôi từ Trung Quốc. Độ tuổi của những người con này là từ 12 đến 17 tuổi. Một người bạn của gia đình, ông Danny Hillis trả lời phỏng vấn với tạp chí Vogue rằng: “Mặc dù sở hữu giá trị tài sản ròng lên tới 96 tỷ đô la, nhưng gia đình Bezos lại rất bình thường và gần gũi, điều này thật bất thường".

Khi nói đến việc giáo dục bốn đứa trẻ của họ, bà MacKenzie trả lời với Vogue rằng cặp đôi này đã thử một loạt các chiến lược giáo dục, bao gồm "đi du lịch trái mùa, thí nghiệm nhà bếp, nuôi gà, học tiếng Quan Thoại, chương trình toán học Singapore, và rất nhiều câu lạc bộ và thể thao cùng với những đứa trẻ hàng xóm ".

Anne Wojcicki

Anne Wojcicki, người sáng lập công ty thử nghiệm di truyền 23andMe, có hai đứa con với chồng cũ Sergey Brin, người đồng sáng lập Google, người đàn ông này cũng có khối tài sản lên tới 47 tỷ USD. Những đứa trẻ, Benji 9 tuổi và Chloe 6 tuổi, có họ là Wojin, một từ kết hợp từ họ của cha mẹ chúng.

Gần đây, Wojcicki đã nói với tờ Thời báo New York rằng cô ấy có ý định giữ cho những đứa trẻ của mình tránh xa khỏi sự giàu có “điên cuồng”. Cô ấy dạy chúng tự  giặt quần áo và tự nấu ăn, và thậm chí cô ấy cũng tự cắt tóc cho chúng. "Nếu tôi nuôi con, tôi cần tập trung vào việc giúp chúng được trải nhiệm những điều bình thường."