Những lưu ý khi thiết kế cửa cổng sắt

Theo Đoan Trang/baoxaydung.com.vn

Cửa cổng là phần thi công khá quan trọng trong một ngôi nhà, cửa cổng không những giúp không gian sống an toàn hơn mà còn làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Vì vậy, việc thiết kế cửa cổng sắt được các gia chủ đặc biệt chú ý.

Những lưu ý khi thiết kế cửa cổng sắt - Ảnh 1
Không nên sơn cửa cổng sắt quá nhiều màu sắc sẽ tạo cảm giác rối mắt.

Khi thiết kế cổng sắt bạn lưu ý độ hở cổng sắt không nên quá lớn đều này sẽ làm giảm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà lại vừa không đảm bảo an toàn. Ngoài ra, các thanh sắt trên cổng cũng không nên quá to hay quá nhỏ. Về hình dạng, hoa văn của cổng sắt cũng không nên thiết kế theo kiểu hình dạng nặng nề, ảm đạm, bí bách mà nên chọn kiểu thanh thoát, nhẹ nhàng sẽ có tác dụng tôn lên mẫu cổng sắt đẹp của bạn.

Hiện trên thị trường cổng sắt cũng có nhiều màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn, có cả cổng đơn sắc hoặc kết hợp 2 hay 3 màu với nhau nhằm mang đến nét đẹp sinh động. Tuy nhiên, bạn không nên sơn quá nhiều màu sắc vì sẽ tạo cảm giác rối mắt. Ngoài ra, bạn có thể chọn màu cửa cổng hài hòa với màu sắc tổng thể của ngôi nhà.

Bạn tuyệt đối không nên treo các loại dây điện lên cửa cổng sắt như: Đèn nháy, đèn phát quang… vì sắt là kim loại dẫn điện, dễ xảy ra chập điện.

Những lưu ý khi thiết kế cửa cổng sắt - Ảnh 2
Không nên dùng cửa cổng sắt ở vùng biển và những vị trí thường xuyên ẩm ướt.

Ngoài ra, cổng sắt sẽ không thích hợp để thiết kế cho những khu vực vùng biển, vì điều kiện khí hậu nơi đây sẽ khiến cho bộ cổng sắt của bạn nhanh xuống cấp hoặc bị hoen gỉ thiếu thẩm mỹ. Bên cạnh, bạn cũng không nên thiết kế cổng sắt cho những khu vực thường xuyên ẩm ướt vì sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của cổng sắt.

Hiện nay, bạn có thể làm cửa cổng bằng nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, inox, sắt… trong đó, cửa cổng sắt được khá nhiều người ưa chuộng và lựa chọn vì giá thành không quá cao lại đảm bảo an toàn cho ngôi nhà.