Những ngành sản sinh ra nhiều tỷ phú nhất thế giới

Theo ndh.vn

Gần 15% tỷ phú thế giới làm việc trong lĩnh vực đầu tư và tài chính.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo thống kê mới công bố của Forbes, hiện thế giới có 1.810 người sở hữu tài sản từ 1 tỷ USD trở lên, thấp hơn 16 tỷ phú so với năm 2015.

Trong đó, có 267 tỷ phú làm giàu nhờ ngành đầu tư và tài chính, chiếm 15% số tỷ phú thế giới. Đây cũng là ngành sản sinh ra nhiều người giàu nhất hành tinh. Những tỷ phú nổi bật nhất của ngành này phải kể đến Warren Buffett, George Soros, hoàng tử của Ả Rập Saudi - Alwaleed Bin Talal Alsaud...

Đứng thứ 2 là ngành thời trang và bán lẻ với 221 tỷ phú, chiếm 12%. Doanh nhân Amancio Ortega, ông chủ đế chế Zara đang là người giàu nhất lĩnh vực này với giá trị tài sản lên đến 67 tỷ USD.

Bất động sản xếp thứ 3 khi giúp 163 người trở thành tỷ phú, chiếm 9%. Đại diện đáng chú ý của ngành này là tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Wang Jianlin. Doanh nhân Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup của Việt Nam cũng được Forbes xếp vào hạng mục tỷ phú bất động sản.

Ngành công nghệ đứng thứ 4 về số lượng tỷ phú với 159 người, chiếm gần 9%. Điều đặc biệt là 4 trong 10 tỷ phú giàu nhất thế giới thuộc ngành này bao gồm Bill Gates (75 tỷ USD), Jeff Bezos (45,2 tỷ USD), Mark Zuckerberg (44,6 tỷ USD) và Larry Ellison (43,6 tỷ USD).

Theo sát ngành công nghệ là ngành sản xuất với 157 người có tài sản trên 1 tỷ USD.