Những tính năng ẩn trên iOS 11

Theo vnexpress.net

Chụp ảnh FaceTime, tối ưu dung lượng lưu trữ, quét tài liệu, đọc mã QR... là những thay đổi giúp người dùng thoải mái hơn khi sử dụng thiết bị.

Chụp ảnh màn hình FaceTime

Những tính năng ẩn trên iOS 11 - Ảnh 1Theo Mashable, trên iOS 11, Apple đã bổ sung tính năng chụp ảnh màn hình trong suốt cuộc gọi FaceTime mang tên Live Photos.

Chỉ cần nhấn nút chụp ảnh (phía dưới cùng bên trái của màn hình) và hệ điều hành sẽ sử dụng máy ảnh của người đối diện để chụp ảnh. Tất nhiên yêu cầu tiên quyết là cả hai bên đều chạy iOS 11. Người dùng cũng có thể tắt Live Photo trong cài đặt FaceTime từ cài đặt chính.

Di chuyển nhiều ứng dụng cùng một lúc

Những tính năng ẩn trên iOS 11 - Ảnh 2Người dùng giờ đây có thể sắp xếp lại nhiều ứng dụng (và cả thư mục ứng dụng) cùng một lúc. Trước tiên, giữ một ứng dụng như bình thường theo cách sẽ xóa hoặc di chuyển biểu tượng như trước đây.

Sau đó, ngay khi bắt đầu di chuyển ứng dụng đầu tiên, người dùng có thể nhấn vào nhiều ứng dụng hoặc thư mục khác để chọn tất cả cùng một lúc. Thao tác này có thể hơi khó khăn trong lần thử đầu tiên và sẽ cần dùng tới hai tay để thực hiện nhưng với nhiều người, nó sẽ giúp làm sạch màn hình nền nhanh hơn.

Truy cập tính năng Ghi chú (Notes) từ màn hình khóa

Những tính năng ẩn trên iOS 11 - Ảnh 3Phím tắt của Trung tâm điều khiển mới trong iOS 11 cho phép truy cập ghi chép ngay từ màn hình khóa. Để làm được, sau khi đặt ứng dụng Notes được thêm vào dưới dạng phím tắt của Trung tâm điều khiển cần bật "truy cập từ màn hình khóa" trong phần Cài đặt - Ghi chú (Notes). Lưu ý, bạn có thể chọn để "luôn tạo ghi chú mới" hoặc "tiếp tục ghi chú cuối cùng" khi sử dụng phím tắt.

Tuy nhiên, tùy chọn thứ hai cũng đồng nghĩa với việc người lạ cũng có thể xem ghi chú cuối cùng của bạn. Nên nếu lo lắng về các vấn đề riêng tư, hãy chọn "luôn tạo ghi chú mới".

Tự động tối đa hóa dung lượng lưu trữ

Những tính năng ẩn trên iOS 11 - Ảnh 4Trong thiết lập lưu trữ, giờ đây có thêm một số đề xuất để tiết kiệm không gian trên thiết bị của mình. Cụ thể, đó là thao tác "tắt ứng dụng không được sử dụng", "tự động xóa các cuộc trò chuyện cũ" và "xem lại các tệp đính kèm lớn" để giải phóng không gian bằng cách loại bỏ dữ liệu cũ mà có thể không cần thiết. Các tùy chọn này được thiết kế để hiển thị chính xác lượng không gian lưu trữ có thể tiết kiệm bằng cách bật chúng.

Lưu danh sách đọc trên Safari vào phần ngoại tuyến

Những tính năng ẩn trên iOS 11 - Ảnh 5Sau khi bật tính năng "tự động lưu ngoại tuyến" trong cài đặt của Safari, nội dung của các bài báo, website được tự động lưu trữ trên iCloud để người dùng có thể đọc lại sau đó ngay cả khi không có kết nối Internet.

Tắt nhắc nhở đánh giá ứng dụng

Với những người đã mệt mỏi với các thông báo gây phiền nhiễu từ ứng dụng, iOS 11 mang lại một giải pháp hoàn hảo. Chỉ cần đi đến cài đặt App Store và vô hiệu hoá các xếp hạng và đánh giá trong ứng dụng, chúng sẽ không bao giờ làm phiền bạn nữa.

Tắt tự động phát video trong App Store

Tính năng phát video tự động (Video Autoplay) mới trong ứng dụng App Store này cho phép người dùng bật/tắt việc chạy các video quảng cáo trong cửa hàng ứng dụng. Trước nay các video đều tự chạy, dù không có âm thanh nhưng vẫn khiến một số người dùng khó chịu.

Gõ chữ để nói chuyện với Siri

Những tính năng ẩn trên iOS 11 - Ảnh 6Lần đầu tiên, người dùng có thể tương tác với Siri mà không cần phải nói. Với tính năng "Type to Siri", các câu hỏi giờ đây được truyền đạt bằng văn bản.

Cài đặt này được ẩn trong Cài đặt Trợ năng của Apple (General - Accessibility - Siri - Type to Siri) và khi bật, nó sẽ thay đổi dữ liệu nhập vào Siri mặc định từ giọng nói sang văn bản. Tính năng này thực sự hữu ích nơi đông người, hoặc môi trường cần sự yên tĩnh.

Camera hỗ trợ đọc mã QR

Người dùng giờ đây không còn cần một ứng dụng riêng để quét mã QR mà có thể sử dụng trực tiếp máy ảnh để đọc chúng.

Quét tài liệu bằng ứng dụng Notes

Những tính năng ẩn trên iOS 11 - Ảnh 7Notes giờ đây hoạt động như một máy quét tài liệu. Người dùng có thể chọn "scan documents" từ ứng dụng ghi chú này để nhanh chóng nhập các tài liệu vào máy thông qua máy ảnh của thiết bị.

Dù không thể hoạt động tốt như một máy quét tài liệu chuyên dụng, nó cũng mang lại sự tiện dụng và dễ dàng hơn trong việc ghi chép của người dùng từ các văn bản vật lý.

Chuyển các trang web từ Safari sang định dạng PDF


Những tính năng ẩn trên iOS 11 - Ảnh 8Safari giờ đây có thể dễ dàng biến các trang web thành tệp PDF để chia sẻ ngay từ trình đơn chia sẻ của ứng dụng. Chỉ cần chọn "Tạo PDF" từ trang chia sẻ của Safari để tạo tệp tin.

Các hiệu ứng iMessage mới


Những tính năng ẩn trên iOS 11 - Ảnh 9Apple bổ sung thêm hai hiệu ứng mới thú vị cho iMessage ánh đèn sân khấu và làm nổi bật thông điệp bằng cách gửi một loạt các phiên bản nhỏ của tin nhắn cùng một lúc.

Cuộc gọi khẩn cấp


Tính năng "Emergency SOS" mới cho phép người dùng gọi các dịch vụ khẩn cấp tại địa phương bằng cách nhấn nhanh nút nguồn năm lần. Người dùng có thể kích hoạt chúng từ tùy chọn "Auto Call".