Những tính năng iOS 10 sẽ khiến bạn thay đổi cách dùng iPhone

Theo VNReview

iOS 10 là bản cập nhật lớn nhất từ trước đến nay của Apple, cung cấp hàng trăm tính năng mới và nhiều cải tiến sáng giá. Dưới đây là một số mẹo vặt đơn giản, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn khi sử dụng iPhone.

iOS 10 là bản mới nhất của hệ điều hành dành cho điện thoại iPhone của Apple.
iOS 10 là bản mới nhất của hệ điều hành dành cho điện thoại iPhone của Apple.

1. Thêm cảm xúc vào tin nhắn

iMessage là một trong số ít các ứng dụng gần như "lột xác" hoàn toàn trên iOS 10. Vẫn giữ nguyên thiết kế đơn giản, tuy nhiên, Apple đã tích hợp thêm khá nhiều tính năng bổ sung, hỗ trợ cài đặt các tiện ích của bên thứ ba tương tự như Messenger của Facebook.

Theo đó, khi mở ứng dụng iMessage và chạm vào một cuộc hội thoại bất kì, bạn có thể thêm nhanh các biểu tượng cảm xúc như Love, Like, Dislike, Haha… bằng cách nhấp đôi vào tin nhắn. Lưu ý, cả người gửi và người nhận đều phải sử dụng iOS 10 thì mới có thể thấy được đầy đủ hiệu ứng.

Những tính năng iOS 10 sẽ khiến bạn thay đổi cách dùng iPhone - Ảnh 1

2. Mở nhanh email nháp

Để truy cập nhanh vào các bản thảo (Draft) đang soạn dang dở trước đó, bạn chỉ cần mở ứng dụng Mail, nhấn và giữ im trên biểu tượng soạn thư mới (Compose) ở góc phải bên dưới.

Những tính năng iOS 10 sẽ khiến bạn thay đổi cách dùng iPhone - Ảnh 2

3. Trả lời nhanh tin nhắn trên màn hình khóa

Kể từ bản cập nhật iOS 10, Apple đã cho phép người dùng trả lời nhanh tin nhắn ngay từ màn hình khóa, giúp tiết kiệm thời gian và giảm bớt các thao tác rườm rà khi mở ứng dụng.

Mặc định, khi có tin nhắn mới được gửi đến, màn hình iPhone sẽ sáng lên, lúc này, bạn chỉ cần vuốt từ phải sang trái, chọn View > Reply để trả lời hoặc Clear để xóa thông báo. Lưu ý, nếu không mở khóa thiết bị trước khi trả lời tin nhắn, bạn sẽ chỉ được sử dụng bàn phím mặc định trên iPhone.

Những tính năng iOS 10 sẽ khiến bạn thay đổi cách dùng iPhone - Ảnh 3

4. Khôi phục nhanh các thẻ (tab) vừa đóng

Khi sử dụng trình duyệt trên máy tính, bạn có thể khôi phục nhanh các thẻ vừa đóng bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + T (Windows) hoặc Cmd + Shift + T (Mac). Tuy nhiên, nếu đang sử dụng iPhone, bạn phải thực hiện việc này theo cách khác.

Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Safari và chạm vào biểu tượng trang giấy ở góc phải bên dưới. Tiếp tục nhấn và giữ im trên biểu tượng dấu cộng để xem lại toàn bộ danh sách các thẻ vừa đóng.

Những tính năng iOS 10 sẽ khiến bạn thay đổi cách dùng iPhone - Ảnh 4

5. Cách mở nhanh camera "tự sướng"

Đối với các thiết bị iPhone đời mới có hỗ trợ 3D Touch (từ 6S trở lên), bạn có thể bật nhanh chế độ chụp ảnh tự sướng chỉ với vài thao tác đơn giản. Đầu tiên, tại màn hình khóa, bạn hãy mở Control Center bằng cách vuốt từ cạnh dưới màn hình lên, nhấn và giữ im trên biểu tượng camera và chọn Take Selfie trong hộp thoại vừa mới xuất hiện.

Những tính năng iOS 10 sẽ khiến bạn thay đổi cách dùng iPhone - Ảnh 5

Nhìn chung, trên đây chỉ 5 mẹo vặt đơn giản khi sử dụng iPhone, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Tất nhiên, vẫn còn đó rất nhiều thủ thuật hữu ích khác mà bạn có thể khám phá thêm trong quá trình sử dụng.