Thêm vài mẹo để bạn không bị “thủng ví” khi đi siêu thị

Theo Đời sống & Pháp luật.

Những mẹo tiết kiệm tiền hiệu quả khi đi siêu thị dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để có thể tiết kiệm tốt hơn khi mua sắm hàng ngày

Ảnh minh họa: Nguồn Internet.
Ảnh minh họa: Nguồn Internet.

Lên danh sách những mặt hàng cần mua

Trước khi đi siêu thị, bạn nên lên sẵn danh sách những mặt hàng bạn dự định sẽ mua, xem xét xem thử mặt hàng đó có thật cần thiết hay không rồi mới quyết định. Sau đó, khi đi siêu thị bạn chỉ đến những nơi có bày bán những mặt hàng nằm trong sanh sách của bạn, tuyệt đối không được để những mặt hàng đẹp mắt, mới lạ, có sức thu hút rồi lại mang về nhà những thứ không thật cần thiết nhé, đây là cách tiết kiệm tiền hiệu quả nhất đấy.

Không mang quá nhiều tiền đi siêu thị là cách tiết kiệm tiền hiệu quả

Vì sẵn có tiền bạn sẽ vung tay quá trán mua hết thứ này đến thứ khác, đó là chưa kể các bé yêu đi theo còn vòi vĩnh bố mẹ đủ thứ, khi có nhiều tiền trong túi bạn sẽ không tiếc tay mua cho con dù biết nhiều thứ thật sự không cần thết và vô bổ.

Ăn trước khi đi shopping

Một nghiên cứu năm 2008 trên tạp chí Journal of Consumer Research khẳng định ngay cả khi túi tiền eo hẹp, bạn vẫn sẽ vung tay quá trán nếu đi mua sắm với cơn thèm ăn đang “kêu gào”.

Thêm vài mẹo để bạn không bị “thủng ví” khi đi siêu thị - Ảnh 1

Trước khi đi siêu thị, bạn nên lên sẵn danh sách những mặt hàng bạn dự định sẽ mua.

Lưu ý khi mua sản phẩm theo gói để tăng số lượng

Một chia nước với giá 8.000 đồng nhưng 2 chai nước giá 12.000 đồng. Đó là chiêu thức câu khách của các nhà sản xuất bạn cần nên lưu ý. Thay vì mua 1 chai bạn mua 2 chai và sẽ tiết kiệm được 4.000 đồng, điều này khiến nhiều người tiêu dùng cũng hoang mang mặc dù nhu cầu sử dụng không hết. Tuy nhiên, trước khi quyết định lấy bạn nên chú ý về số lượng xem có đúng với những gì thực tế mình đang thấy không. Đặc biệt là nên cân nhắc nhu cầu sử dụng của mình để có những sự lựa chọn hợp lý.

Hạn chế chuyện ghé siêu thị đột ngột

Một nghiên cứu do Học Viện Khoa học Tiếp thị của Mỹ cho thấy những người mua sắm “tạt nhanh” vào siêu thị trung bình mua hàng hóa nhiều hơn dự tính 54%. Do đó, bạn cần cân nhắc khi lên kế hoạch. Tốt nhất là dán giấy ghi chú lên tủ lạnh suốt tuần và ghi ra những gì bạn cần.

Thêm vài mẹo để bạn không bị “thủng ví” khi đi siêu thị - Ảnh 2

Bạn nên cố gắng tập trung sự chú ý vào những mặt hàng có trên danh sách lên sẵn của mình hoặc được sử dụng nhiều trong nhà.

Tỉnh táo trước hàng khuyến mại

Kệ hàng được trưng bày bắt mắt cùng những thông báo khuyến mại nổi bật luôn khiến bạn khó lòng ngó lơ. Bạn nên cố gắng tập trung sự chú ý vào những mặt hàng có trên danh sách lên sẵn của mình hoặc được sử dụng nhiều trong nhà.

Không mua sắm khi buồn

Theo kết quả khảo sát năm 2008 trên tạp chí Psychological Science, Mỹ, tâm trạng buồn bã làm gia tăng khoản tiền mà người đi mua sắm dự tính bỏ ra. Số người tham gia khảo sát được cho xem phim buồn đã chi tiêu nhiều gấp 4 lần cho một sản phẩm so với những ai xem phim trung tính về thiên nhiên.

Hãy để hóa đơn những lần đi siêu thị trong ví

Để bạn có thể biết được tháng này mình đã tiêu tốn hết bao nhiêu tiền cho nhu cầu đi siêu thị, những mặt hàng mình mua là gì, giá trị sử dụng của nó ra sao để nhắc nhở bạn biết cách tiết kiệm tiền và biết rút kinh nghiệm, mua sắm đúng cách hơn khi đi siêu thị đấy.

Kiểm tra kỹ hóa đơn tính tiền trước khi rời khỏi quầy

Tốt nhất nên kiểm tra tất cả thật kỹ các mục mặt hàng mà bạn mua vì nếu máy tính tiền không sai nhưng vì gấp gắp nhân viên tính tiền sẽ bấm sai hoặc nhầm hay chưa chiết khấu hay khấu trừ các sản phẩm khuyến mãi cũng như giảm giá cho bạn sẽ khiến bạn mất đi một khoản tiền không nhỏ rồi.

Đăng ký làm khách hàng thân thiết của một siêu thị

Để được hưởng các chính sách đãi ngộ, chiết khấu đến khi tổng cộng lại bạn sẽ được một số tiền nhỏ và có chế độ đãi ngộ tốt hơn khi mua sắm tại siêu thị.