Thuê xe tự lái dịp Tết cần lưu ý điều gì?

Theo vnexpress.net

Gần đến Tết Nguyên đán, mật độ tìm kiếm và đăng ký thuê xe tự lái lại được dịp tăng đột biến.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Hiện, thủ tục thuê một chiếc xe tự lái khá dễ dàng đồng thời chủng loại cùng mục đích sử dụng ngày càng phong phú.

Để thuê được một chiếc xe, người thuê cần cóhộ khẩu tại nơi thuê xe (nếu không có nhờ bạn bè, người thân đứng tên giúp).Chứng minh nhân dân người đứng ký hợp đồng.Tài sản thế chấp (có thể là xe máy kèm đăng ký đứng tên chính chủ) trị giá từ 20 triệu hoặc tiền mặt.

Tiền thuê sẽ được thanh toán trước khi nhận xe và người thuê sẽ nhận lại tiền cọc, xe, hộ khẩu... thế chấp sau khi đã thanh toán các khoản phí phát sinh nếu có.

Sau khi đã thống nhất các thủ tục, yêu cầu và giá cả thuê xe, bên cho thuê xe sẽ xác minh thông tin người thuê.Lưu ý, một số đơn vị cho thuê xe tự lái yêu cầu phải làm thủ tục tại địa chỉ nhà ghi trong hộ khẩu.

Tiền thuê xe được thanh toán ngay khi ký hợp đồng.

Thủ tục nhận xe

Sau khi ký hợp đồng, người thuê sẽ phải mang hợp đồng thuê xe tự lái, chứng minh nhân dân người đứng tên hợp đồng, hộ khẩu bản chính, tài sản hoặc tiền thế chấp để nhận xe tại bãi xe.

Khi nhận xe, nhân viên sẽ kiểm chứng tình trạng xe, mức nhiên liêu... trước khi bàn giao xe hai bên sẽ ký biên bản bàn giao xe.

Thủ tục trả xe

Theo quy định, người thuê phải trả xe đúng giờ (quá giờ quy định sẽ phải trả thêm tiền theo thỏa thuận trước đó). Khi trả xe, hai bên sẽ đối chiếu tình trạng xe so với ban đầu, mức nhiên liệu...

Lưu ý, nếu khi nhận xe, đơn vị cung cấp dịch vụ đã rửa xe sạch sẽ thì người thuê cũng nên trả xe sạch sẽ vì có thể bị tính thêm phí rửa xe trước khi ban giao cho người mới.

Hiện giá thuê các dòng xe nhỏ như: i10, Kia Morning giá từ 400.000 đến 600.000 đồng; sedan phổ thông như: Kia Forte, Vios, Hyundai Accent giá từ 600.000 đến 900.000 đồng; sedan lớn hơn như: Altis, Camry giá từ 900.000 đến 1,5 triệu. Đặc biệt, những dòng xe 7 chỗ được khá nhiều người quan tâm như: Innova hay Fortuner giá tham khảo từ 700.000 đến 1,2 triệu.