Vườn xanh tại ban công căn hộ chung cư

Theo saomocxanh.com

Mong muốn có một khu vườn xanh với cây cỏ, hoa lá, nhưng lại không đủ điều kiện để có một khoảng sân vườn rộng lớn vì ban công chung cư quá chật chội.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tuy nhiên, từ những không gian khiêm tốn ngỡ chừng chỉ bỏ trống này, chúng ta có thể tận dụng để tạo ra một sân vườn nhỏ xinh xắn bằng những tiểu cảnh, vườn đứng … được thiết kế phù hợp với sở thích và mang tính thẩm mỹ cao.

Với thiết kế đơn giản vừa tận dụng được không gian, vừa làm tôn lên vẻ đẹp hoang dã cho căn hộ, đem lại không khí trong lành từ cây xanh, hoa lá, đa dạng thêm màu sắc cuộc sống mà lại tốt cho sức khỏe. Một số loại cây như trầu bà, dương sỉ, nhện…có tác dụng hút chất độc gây hại làm sạch không khí trong thời gian ngắn.

Ngoài việc thiết kế chậu treo, bồn hoa, dây leo…ban công có thể được thiết kế tiểu cảnh vườn đứng kết hợp với các chậu cảnh, chậu treo. Vườn đứng có hệ thống tưới tự động, được trồng đa số là các loại cây dễ thích nghi, dễ chăm sóc với đủ màu sắc và có tác dụng lọc sạch không khí như trầu bà, tróc bạc, dương sỉ…hoặc có thể trồng cây sả để đuổi muỗi hiệu quả nhất.

Một khu vườn nhỏ tại ban công sẽ là ý tưởng tuyệt vời để các thành viên trong gia đình có thể bố trí nơi nghỉ ngơi, đọc sách…thư giãn lúc rãnh rỗi trong không gian xanh, đơn giản chỉ là đặt những chiếc ghế nhỏ, bàn nhỏ…nhâm nhi ly trà, café vào buổi sáng hay lúc chiều tối.

Ngoài việc trồng cây xanh, hoa lá để tạo ra không gian đẹp, ban công có thể được tận dụng để trồng các chậu rau, cây ăn trái nhằm cung cấp nguồn rau sạch cho gia đình.