Một số lưu ý khi thiết kế cầu thang gỗ cho nhà nhỏ

Theo Đoan Trang/baoxaydung.com.vn

Thiết kế nội thất bên trong nhà là một khâu rất quan trọng, nó có thể làm cho ngôi nhà của bạn trở nên rộng rãi, đẹp mắt hơn, hoặc ngược lại. Tuy nhiên, quá trình thiết kế cầu thang gỗ cho ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp lại cần phải hết sức lưu ý.

Một số lưu ý khi thiết kế cầu thang gỗ cho nhà nhỏ - Ảnh 1

Bố trí cầu thang hợp lý trong một không gian hẹp là vấn đề khiến nhiều người phải băn khoăn. Những nguyên tắc sau đây sẽ giúp bạn có không gian thật sự thoải mái, dễ chịu.

Thiết kế nhà, nhất là những ngôi nhà nhỏ thì việc thiết kế nhà, thiết kế nội thất trở nên vô cùng quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng và quyết định đến không gian ngôi nhà của bạn, thiết kế sao cho tận dụng được không gian một cách tối đa để tạo sự thoải mái, tiện nghi trong ngôi nhà.

Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ thì việc thiết kế cầu thang rất được chú trọng, phải thiết kế làm sao để cầu thang nhỏ nhưng vẫn đẹp và vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của người sử dụng.

Cầu thang cho những ngôi nhà nhỏ là từ khóa được tìm kiếm rất nhiều trong thời gian gần đây, các thiết kế cầu thang cần đảm bảo nhiều tiêu chí, đáp ứng được các nhu cầu của người sử dụng.

Cầu thang cho những ngôi nhà nhỏ không những cần nhỏ gọn, tiết kiệm không gian mà vẫn phải đảm bảo đươc tính thẩm mỹ.Ngoài ra, bạn nên cân nhắc thật kỹ về việc lựa chọn loại vật liệu gỗ để mang lại một cảm giác rộng rãi, thoáng mát cho không gian nội thất bên trong ngôi nhà.

Một số lưu ý khi thiết kế cầu thang gỗ cho nhà nhỏ - Ảnh 2

Ƭheo kinh nghiệm của kiến trúc sư, đối với nhà nhỏ, bạn nên thiết kế cầu thang gỗ theo kiểu vuông hoặc tròn để giúp mở rộng tầm nhìn, giúρ thông gió và nhà có nhiều ánh sáng.

Với cầu thang gỗ, bạn không nên quá đặt nặng vấn đề kích cỡ mà làm co hẹp các bậc cầu thang, đồng thời cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Với nhà nhỏ, bạn nên thiết kế cầu thang có độ rộng khoảng 0,9 - 1,2m, độ cao mỗi bậc là 150mm, chiều rộng bậc là 300mm.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến khoảng cách giữa tầng trên và sàn nhà, cần đo đạc cẩn thận kích thước nàу để giúp bạn dễ dàng tính toán được số bậc sao cho đẹp mắt, đồng thời vẫn đảm bảo số bậc theo yếu tố phong thủy.

Nói tóm lai, với nhà nhỏ thì giải pháp thông minh nhất là thiết kế cầu thang bằng thép với bậc thang bằng gỗ.Kiểu cầu thang này vừa đẹp, vừa tiết kiệm được không gian và chi phí. Ngoài ra, không nên bố trí bậc bước chân đầu tiên hướng ra cửa chính, hay đặt thẳng vào bếp hoặc WC.