Năm 2018, Việt Nam có thêm 2 tỷ phú USD trong danh sách của Forbes

Theo MN/thuongtruong.com.vn

Trong bảng xếp hạng tỷ phú USD năm 2018 vừa được tạp chí Forbes (Mỹ) công bố, Việt Nam có thêm 2 gương mặt mới.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Mới đây tạp chí danh tiếng Forbes đã công bố danh sách tỷ phú năm 2018. Đáng chú ý Việt Nam có sự góp mặt của 4 người, hai tỷ phú trong số đó mới được xướng tên.

Năm 2018, Việt Nam có thêm 2 tỷ phú USD trong danh sách của Forbes - Ảnh 1
Bốn tỷ phú USD người Việt Nam trong danh sách những người giàu nhất thế giới theo xếp hạng của Forbes.

Cụ thể bên cạnh ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Ôtô Trường Hải và ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoà Phát (Hoà Phát Group) cũng có tên trong danh sách tỷ phú USD năm 2018 của Forbes.

Với tài sản 1,8 tỷ USD, ông Trần Bá Dương được Forbes xếp ở vị trí 1.339, trong khi đó ông Trần Đình Long xếp vị trí 1.756 nhờ khối tải sản 1,3 tỷ USD. Ông Phạm Nhật Vượng với tài sản 4,3 tỷ USD xếp vị trí 449 và bà Nguyễn Thị Phương Thảo với 3,9 tỷ USD đứng ở vị trí 766.

Đừng đầu danh sách tỷ phú USD năm 2018 của Forbes là chủ sở hữu của công ty thương mại điện tử đa quốc gia Amazon, ông Jeff Bezos nhờ tài sản được định giá là 112 tỷ USD đồng thời cũng là tỷ phú USD sở hữu lượng tài sản lớn nhất trong lịch sử xếp hạng của tạp chí này, chưa tính trượt giá do lạm phát. Đứng thứ 2 là Bill Gates với khối tài sản 90 tỷ USD, Warren Buffet xếp thứ 3 với tài sản 84 tỷ USD.

Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là nước có nhiều tỷ phú USD thứ 6, xếp trên Lào, Campuchia, Brunei và Timor Leste, do 4 nước này không có tỷ phú USD nào. Thái Lan là quốc gia Đông Nam Á có nhiều tỷ phú USD nhất (30 tỷ phú).