Nắng nóng, sản phẩm tiết kiệm điện, chống tia UV “lên ngôi”

Theo Tuyền Lâm/hanoimoi.com.vn

Nắng nóng, từ các sản phẩm áo chống nắng, găng tay, khẩu trang chống tia UV đến những chiếc quạt phun sương, điều hòa tiết kiệm điện… trở thành những món hàng “nóng” trên thị trường. Tuy được nhiều người tiêu dùng tìm mua song năm nay, giá các mặt hàng chống nóng tương đối ổn định, thậm chí nhiều mặt hàng đang được giảm giá khá sâu.

Áo chống nắng do các doanh nghiệp nội địa sản xuất từ chất liệu chống tia UV rất được lòng chị em.
Áo chống nắng do các doanh nghiệp nội địa sản xuất từ chất liệu chống tia UV rất được lòng chị em.

Sản phẩm thoáng nhẹ, chống tia UV chiếm ưu thế

Trên nhiều tuyến phố như, Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng), Nguyễn Sơn (quận Long Biên), Thành Công (quận Ba Đình), Kim Giang (quận Thanh Xuân)… các cửa hàng chuyên thời trang chống nóng hiện bày bán nhiều loại sản phẩm như áo, bộ liền thân, váy quây, găng tay, mũ...

Chủ cửa hàng Thanh Tú trên phố Lò Đúc cho biết, năm nay giá các sản phẩm áo, váy chống nắng hầu như không tăng so với năm ngoái. Cụ thể, áo chống nắng có giá từ 110.000 đồng đến 150.000 đồng/chiếc tùy chất liệu. Bộ đồ liền thân chống nắng tiếp tục “hút” người tiêu dùng với giá dao động từ 220.000 đồng đến 250.000 đồng/bộ.

Các mẫu áo và bộ đồ chống nắng phần lớn được thiết kế từ các chất liệu thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi như lanh, cotton, thun hay vải bò. Đi liền với đó là các loại găng tay chống nắng bằng vải thun với giá 10.000 đồng/đôi loại ngắn tay, 15.000 đồng/đôi loại dài tay.

Những năm qua, các sản phẩm áo chống nắng có tính năng chống tia UV rất được ưa chuộng. Trong đó, các sản phẩm áo chống nắng được nhiều cửa hàng xách tay giới thiệu là hàng nhập ngoại xuất xứ Nhật Bản được nhiều chị em “săn lùng”. Có mặt tại “thủ phủ” hàng xách tay ở ngõ 158 phố Nguyễn Sơn (quận Long Biên), phóng viên được một người bán hàng tại đây cho biết, giá các sản phẩm áo chống nắng bằng chất thun lạnh Nhật Bản là 550.000 đồng/chiếc. Theo người bán hàng này, sản phẩm áo chống nắng thun lạnh Nhật Bản vừa có khả năng chống tia UV vừa có thể kháng khuẩn nên bán rất chạy. Bên cạnh đó, các loại khẩu trang kháng khuẩn, chống tia UV cũng được bày bán khá phong phú với mức giá từ 20.000 đồng đến hơn 100.000 đồng/chiếc. Nhiều loại mũ được giới thiệu có xuất xứ từ Hàn Quốc, cũng giúp chống tia UV với giá từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng/chiếc cũng được nhiều người tìm mua.

Các cửa hàng áo chống nắng với nhiều mẫu mã rất phong phú.
Các cửa hàng áo chống nắng với nhiều mẫu mã rất phong phú.
 

Trong khi đó, các sản phẩm áo, bộ đồ chống nắng có khả năng chống tia UV sản xuất trong nước của các thương hiệu thời trang Canifa, Format cũng rất “được lòng” các chị em phụ nữ với mức giá từ 399.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/sản phẩm. Tại cửa hàng Canifa trên phố Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên), nhân viên bán hàng cho biết, hiện cửa hàng tạm hết hàng áo chống nắng.

Còn tại cửa hàng thời trang Format trên phố Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng) các mẫu áo chống nắng, bộ đồ liền thân, chân váy quây, khẩu trang từ chất liệu cotton chống tia UV có màu sắc, kiểu dáng thời trang rất phong phú cũng được nhiều người tìm mua.

Sản phẩm làm mát tiết kiệm điện bán chạy

Hai tuần nay, khi thời tiết chuyển nóng, thị trường các sản phẩm điện lạnh chống nóng trở nên sôi động, trong đó sản phẩm bán chạy nhất là các loại quạt mát, quạt hơi nước, điều hòa nhiệt độ...

Trên các tuyến phố Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm), Xuân Thủy (quận Cầu Giấy), Tây Sơn (quận Đống Đa)… từ cửa hàng điện lạnh nhỏ lẻ đến các siêu thị điện máy lớn đều trưng bày nhiều loại sản phẩm chống nóng.

Mặt hàng máy điều hòa nhiệt độ Inverter tiết kiệm điện "hút" khách.
Mặt hàng máy điều hòa nhiệt độ Inverter tiết kiệm điện "hút" khách.
 

Chủ cửa hàng Hải Yến trên phố Hai Bà Trưng cho biết, các sản phẩm điều hòa có giá dao động từ 4,4 triệu đồng đến hơn 10 triệu đồng, các loại quạt cây, quạt hơi nước có giá từ 2,5 triệu đồng được khá nhiều người tìm mua. Trong khi đó, tại các siêu thị điện máy, lượng người tới mua sắm điều hòa nhiệt độ, quạt mát, quạt hơi nước đông hơn hẳn. Chị Nguyễn Ngân Bảo, nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy Pico trên phố Xuân Thủy (quận Cầu Giấy) cho biết, số đông người dân tới mua các sản phẩm quạt mát thông thường hoặc mua các sản phẩm điều hòa tiết kiệm điện.

Chị Nguyễn Thu Thương ở phố Bồ Đề (quận Long Biên) vừa mua chiếc điều hòa có giá hơn 10 triệu đồng tại một siêu thị điện máy trên phố Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) cho biết: “Chiếc điều hòa này có chức năng tiết kiệm điện. Mỗi tháng tôi chỉ phải trả góp một khoản tiền không mất lãi suất nên rất phù hợp với mức thu nhập hiện nay của gia đình tôi”.

Hiện để kích cầu tiêu dùng, các siêu thị điện máy như Pico, HC, MediaMart, Điện máy xanh… triển khai các chương trình giảm giá nhiều loại sản phẩm, trong đó sản phẩm máy điều hòa, máy làm mát không khí, quạt điện được giảm khá sâu. Cụ thể, tại siêu thị điện máy Pico giá quạt điện Media giảm từ 600.000 đồng còn 499.000 đồng/chiếc, máy làm mát không khí Sunhouse giảm từ 5.340.000 đồng còn 3.999.000 đồng/chiếc, hay điều hòa Casper giảm 500.000 đồng/bộ…

Một số siêu thị điện máy khác cũng giảm giá từ 5-40% nhiều loại quạt mát, điều hòa, tủ lạnh… Để hỗ trợ người tiêu dùng, nhiều siêu thị điện máy còn tặng công lắp đặt hay tặng các loại vật tư đi kèm. Người tiêu dùng còn có thể mua trả góp với lãi suất 0%.