Nếu có những đặc điểm này, bạn chắc chắn là một người thành công vượt trội trong cuộc sống

Theo Nguyễn Nguyễn/ttvn.vn

Cuộc sống của người thành công thường khiến cho số đông phải ngưỡng mộ và tò mò. Vậy, ở họ sở hữu những đặc điểm gì mà khiến cho bản thân thành công vượt trội như vậy trong cuộc sống?

 Sở hữu 11 đặc điểm dưới đây, xác suất thành công của bạn sẽ tăng rất cao. Ảnh: edsurge.com
Sở hữu 11 đặc điểm dưới đây, xác suất thành công của bạn sẽ tăng rất cao. Ảnh: edsurge.com

Dưới đây là 11 đặc điểm của những người thành công theo trang Entrepreneur. Nếu có thể bằng cách nào đó sở hữu cho mình những đặc điểm này, thì xác suất thành công của bạn chắc chắn sẽ tăng cao.

1. Họ định hình được những gì mình muốn làm

Người thành công luôn định hình được những gì sắp sửa diễn ra. Họ có thể hình dung một cách rõ ràng về cuộc sống trong tương lai mà bản thân mong muốn cũng như những mục tiêu mà mình muốn đạt được. Vậy còn bạn thì sao? Khi nhắm mắt lại, bạn đã có thể định hình được cuộc sống của riêng bản thân mình hay chưa?

2. Họ tập trung vào những việc đang làm

Người thành công thường xuyên tiến hành các bước cần thiết để giữ cho bản thân mình luôn đi đúng hướng và tránh khỏi việc bị xao nhãng vì chuyện khác. Họ không bào chữa cho những sai lầm mình mắc phải và luôn tập trung nỗ lực không ngừng cho đến khi đạt được kết quả mong muốn.

3. Họ có niềm đam mê

Những người thành công là những người sống có mục đích. Bạn sẽ rất dễ dàng phát hiện ra điều này, bởi vì khi chia sẻ về cuộc sống cũng như công việc của mình, gương mặt của những người có đam mê lúc nào cũng luôn rạng rỡ. Họ yêu thích những gì mình đang làm và có tinh thần trách nhiệm mạnh mẽ với công việc cũng như với gia đình trong mọi vấn đề của cuộc sống.

4. Họ suy nghĩ theo hướng tích cực

Có một sự thật là bạn sẽ không thể nào trở thành người thành công nếu như bản thân luôn cho rằng mình sẽ không đạt được nó. Người biết suy nghĩ tích cực tin rằng giải pháp sẽ luôn nằm ở đâu đó và mọi thứ, rốt cuộc, đều sẽ diễn ra ổn thoả.

Phần lớn thời gian, kẻ thù lớn nhất của bạn lại chính là bản thân bạn. Hay nói đúng hơn, kẻ thù của bạn chính là những suy nghĩ mang tính tiêu cực về những việc đáng lẽ ra bản thân đã có thể làm được. Thay vì những suy nghĩ tiêu cực, hãy tập trung vào những thứ có thể giúp bạn đạt được mục tiêu.

5. Họ học hỏi suốt đời

Người thành công không chấp nhận việc để bản thân chỉ luôn "giậm chân tại chỗ" - tôi của ngày hôm qua và tôi của ngày hôm nay tuyệt đối không được phép là 2 cá thể giống nhau. Thay vào đó, họ không ngừng nỗ lực trong việc phát triển bản thân, cải thiện công việc, các mối quan hệ cũng như kiến thức, tư duy và cả tinh thần. Thế nên, họ đều nắm bắt được những gì đang diễn ra với thành phố, đất nước và thế giới xung quanh mình cũng như cách mà chúng vận hành. Một ví dụ điển hình cho việc học hỏi suốt đời là việc nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett được tiết lộ đọc khoảng 500 trang sách mỗi ngày.

6. Họ không sợ thất bại

Những người thành công không sợ thất bại. Họ chấp nhận thất bại và không ngừng tiến lên. Họ không bỏ cuộc trong bất cứ hoàn cảnh nào. Người thành công học hỏi từ sai lầm và không bao giờ quên những bài học đã rút ra từ thất bại trước đó. Tỷ phú Steve Jobs từng chia sẻ rằng chỉ cần nghĩ đến việc phải đối mặt với cái chết, ông đã không còn lo sợ thất bại.

7. Họ làm việc chăm chỉ

Có lẽ, bạn từng cho rằng những người thành công thường có một chút may mắn. Tuy nhiên, họ tự tạo ra may mắn nhờ sự chăm chỉ. Họ tin rằng nếu làm việc chăm chỉ, họ sẽ không cần chờ đợi may mắn tìm đến. Họ hiểu rằng bản thân mỗi người tự tạo ra và nắm giữ số phận của mình, thay vì đợi cho mọi việc xảy đến. Những người thành công biết rằng không gì có thể thay thế được sự chăm chỉ. Họ luôn cố gắng và làm việc ngày này qua ngày khác cho đến khi đạt được mục tiêu của cuộc đời.

8. Họ thường giúp người khác thành công

Người thành công luôn giúp đỡ những người khác thành công. Họ không bao giờ cảm thấy bị đe dọa bởi thành công của người khác. Thay vào đó, họ động viên người khác thành công giống như họ. Đã bao giờ bạn từng giúp ai đó thành công chưa?

9. Họ dám ước mơ

Trong khi mọi người chỉ dám quanh quẩn trong những vùng an toàn, những người thành công dám ước mơ và thực hiện ước mơ. Họ chấp nhận rủi ro có thể xuất hiện để theo đuổi và hiện thực hóa ước mơ của mình. "Nếu bạn dám ước mơ, bạn sẽ thực hiện được ước mơ đó" – Walt Disney.

10. Họ có sự chính trực

Một trong những phẩm chất tốt đẹp nhất của người thành công là sự chính trực. Khi bạn có nhân cách tốt và làm việc theo những nguyên tắc đạo đức, đó là giá trị của bạn. "Liêm chính là bản chất của mọi thứ thành công" - R. Buckminster Fuller. "Liêm chính là làm những điều đúng đắn ngay cả khi không có ai biết đến" - CS Lewis.

11. Họ biết ơn những gì mình có

Những người thành công luôn cảm thấy biết ơn về cuộc sống, niềm vui, hạnh phúc, gia đình, công việc và những mối quan hệ mà họ đang có. Họ luôn nói cảm ơn bởi họ biết ơn những gì họ đã nhận được. Lần cuối bạn cảm ơn người khác là khi nào?