Ngân hàng yêu cầu phải dùng SIM chính chủ đăng ký Internet Banking

Theo Vân Khánh/baodansinh.vn

Để tránh bị các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tiền qua ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các nhà băng phải đảm bảo số điện thoại đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử là số chính chủ.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các nhà băng phải đảm bảo số điện thoại đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử là số chính chủ. Nguồn: internet
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các nhà băng phải đảm bảo số điện thoại đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử là số chính chủ. Nguồn: internet

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu trong lúc giao dịch đăng ký dịch vụ Internet Banking, nhân viên các nhà băng phải trao đổi rõ với khách về số điện thoại đăng ký dịch vụ có phải số điện thoại đang sử dụng hay không để kịp thời cảnh báo.

Trong trường hợp nghi vấn mở thẻ để giao lại cho đối tượng khác thì nhân viên phải đề nghị khách hàng không thực hiện giao dịch để tránh bị các đối tượng lừa đảo.

Văn bản này được đưa ra sau khi Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cảnh báo về một “chiêu” chiếm đoạt tiền ngân hàng qua điện thoại gần đây. Cụ thể, đơn vị này cho biết, hiện xuất hiện nhiều tội phạm giả danh điều tra viên, cán bộ công an, viện kiểm sát, tòa án… gọi điện thoại qua mạng Internet cho người dân.

Các đối tượng lừa đảo này sẽ yêu cầu người dân ra một ngân hàng khác để mở tài khoản đứng tên của chính người bị hại, đồng thời đăng ký dịch vụ Internet Banking nhưng bằng số điện thoại của kẻ lừa đảo. Sau đó, các đối tượng đăng nhập chuyển tiền của bị hại sang tài khoản khác qua Internet Banking và chiếm đoạt tiền.