Ngập tràn sắc hoa chào đón xuân Kỷ Hợi


Dịp rằm tháng chạp là khoảng thời gian các mặt hàng hoa xuân được bày bán rầm rộ. Các mặt hàng phong phú về chủng loại, đa dạng về kích cỡ. Đảm bảo phù hợp với tất cả các nhu cầu của người mua.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Dọc các tuyến phố trên địa bàn thủ đô Hà Nội, không khó bắt gặp những khu vực trưng bày bán hoa Tết. Các loài hoa được trưng bày bắt mắt, đa dạng các chủng loại, phong phú mẫu mã với rất nhiều kích cỡ phù hợp với túi tiền của tất cả những người dân.

Hoa xuân Kỷ Hợi: Ngập tràn màu sắc
Các loài hoa được bày bán bắt mắt dọc theo các tuyến phố thủ đô


Theo thói quen chơi Tết của người miền Bắc, hoa Đào là sản phẩm được bày bán rầm rộ nhất. Đây cũng là mặt hàng bán chạy nhất tại các Hội Chợ hoa xuân. Theo những người thăm mua đào, với người dân khu vực phía Bắc thì hoa đào vẫn là loại hoa truyền thống ngày Tết, "thấy đào là thấy Tết". Hoa đào không chỉ biểu tượng cho mùa Xuân, sự tươi mới mà theo dân gian thì còn có ý nghĩa "Xua đuổi tà ma". Hơn nữa, ngày càng có nhiều phong cách chơi Đào nên thú chơi lâu đời vì thế mà không hề nhàm chán. Mỗi người một thú chơi, một cách thưởng thức; mỗi người trồng Đào là một nghệ nhân, họ tạo lên những " tác phẩm" rất riêng phục vụ nhu cầu chơi Tết. Có cây cổ thụ, cây thì to cao, cây lại rất nhỏ nhắn, muôn hình muôn vẻ để người mua lựa chọn.

Hoa xuân Kỷ Hợi: Ngập tràn màu sắc
Hoa Đào có rất nhiều thế cho người dân lựa chọn

 

Hoa xuân Kỷ Hợi: Ngập tràn màu sắc
Cây Đào Nhật Tân dáng bonsai có kích cỡ rất lớn, cao khoảng 4m, tán xòe rộng 3m. Chủ nhân của "tác phẩm" này cho biết, để có được cây Đào như vậy ông đã phải lên tận Sơn La tìm mua gốc cổ, sau đó mang về chăm tỉa hàng chục năm. Với cây này, ông chỉ cho thuê chứ không bán và giá cho thuê cũng đã cả trăm triệu.

Mỗi người một cách làm, mỗi thợ mỗi phong cách nhưng ở họ có một điểm chung đó là rất tỉ mỉ và cẩn thận. Chăm chút cây Đào từ gốc đến ngọn, từ cành hoa đến thân gỗ đều phải rất cẩn thận.

Hoa xuân Kỷ Hợi: Ngập tràn màu sắc
Một cây Đào cho thấy sự cầu kỳ của người chăm. Một phong cách cổ kính rất riêng biệt, gốc già cổ thụ nhưng cũng đầy sức sống.



Hoa xuân Kỷ Hợi: Ngập tràn màu sắc
Vài năm trở lại đây, Đào Thất Thốn được rất nhiều người lựa chọn chơi Tết. Do nhìn rất lạ mắt và đặc điểm nhỏ nhắn, không tốn nhiều diện tích nên rất phù hợp với các không gian chật hẹp tại Hà Nội. Nhìn nhỏ nhắn nhưng Đào Thất Thốn lại có nụ hoa rất mau và hoa to hơn so với Đào thường, giá thành thì phải chăng nên rất được ưa chuộng.


Hoa Đào đã được lựa chọn như một thói quen nhưng không có nghĩa Tết tại thủ đô thiếu màu sắc. Địa Lan, Lan Hồ Điệp hay hoa Mai vàng đã làm những con phố, các Hội chợ rất rực rỡ. Đời sống tinh thần ngày càng cao, nhu cầu chơi Tết từ đó cũng rất đa dạng. Nắm bắt được điều đó, nhiều người đã cất công vận chuyển các mặt hàng từ Sapa, Đà Lạt hay Sài  Gòn về thủ đô kinh doanh phục vụ nhu cầu của người dân.

Hoa xuân Kỷ Hợi: Ngập tràn màu sắc
Địa Lan từ Đà Lạt cùng người dân thủ đô đón Tết

 

Hoa xuân Kỷ Hợi: Ngập tràn màu sắc

Lan Hồ Điệp có màu sắc bắt mắt, lại có thể cắm theo các màu phong thủy và số tiền nên được không ít người chọn mua.  

Hoa xuân Kỷ Hợi: Ngập tràn màu sắc
Chậu lan Hồ Điệp có giá đến trăm triệu nhưng vẫn hút người mua



Hoa xuân Kỷ Hợi: Ngập tràn màu sắc
    Nhiều người tỏ ra thích thú vì kiểu dáng lạ mắt

 

 

Hoa xuân Kỷ Hợi: Ngập tràn màu sắc
Hoa Mai vàng - đặc trưng Tết miền Nam cũng được chú ý. Được vận chuyển từ tận Sài Gòn ra nhưng giá những gốc Mai như này cũng chỉ từ 3 - 5 triệu.