Ngôi nhà xập xệ 40 năm tuổi "lột xác" thành không gian sống lý tưởng

Theo Anh Tú (Tổng Hợp)/Laodong.vn

Ngôi nhà cũ đã 40 năm thường xuyên ẩm ướt và ngập úng, gia chủ sau nhiều năm gom góp đã quyết định nâng cấp tổ ấm 40m2 này thành một không gian sống lý tưởng.

Một thiết kế nhà thông minh không chỉ tạo cho bạn không gian sống nổi bật, mà còn làm cho cuộc sống tiện lợi hơn rất nhiều, thậm chí khiến không ít người ao ước và “ghen tị”.

Căn nhà trắng muốt “nổi bần bật” giữa con phố cũ thuộc thành phố Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc) dưới đây chính là minh chứng thực tế cho điều đó.

Kiến trúc sư của công ty HAO Design cho biết, ngôi nhà vốn dĩ có vị trí thuận lợi và cấu trúc khá ổn, tuy nhiên theo thời gian với lối kiến trúc cũ và sắp xếp nội thất lộn xộn trong nhà khiến cho không gian sống thiếu ánh sáng và xuống cấp.

Kiến trúc sư đã giữ nguyên mặt tiền của ngôi nhà, sơn lại và bỏ đi những phần không cần thiết sau đó thiết kế lại tất cả các phòng bên trong.

Ngôi nhà xập xệ 40 năm tuổi "lột xác" thành không gian sống lý tưởng - Ảnh 1

Căn nhà 2 tầng nằm cuối phố trước khi được cải tạo đã có “tuổi đời” đến gần 40 năm với kiến trúc cũ của những năm 60, đến nay hầu như ngoại thất đã bong tróc, không còn giữ được thẩm mỹ, bên trong có mô hình khá đơn giản: 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, bếp và 2 phòng tắm. Tuy nhiên, căn nhà cũ xập xệ này đã hoàn toàn “lột xác” thành một căn biệt thự kính tuyệt đẹp dưới thiết kế và bàn tay khéo léo của kiến trúc sư.

Ngôi nhà xập xệ 40 năm tuổi "lột xác" thành không gian sống lý tưởng - Ảnh 2

Tầng trệt của căn nhà có diện tích khoảng 36m2, toàn bộ cầu thang cũ bên trong nhà đã được phá bỏ, cầu thang mới phía cạnh nhà được thay thế, đây cũng là điểm khiến căn nhà trở nên khác biệt và độc đáo hơn. Bàn ghế và nội thất hầu như là gỗ sáng màu phù hợp với màu trắng chủ đạo của căn nhà, được sắp xếp thông minh và tiện lợi sao cho không gian sinh hoạt của các thành viên không bị giới hạn trong diện tích nhỏ.

Ngôi nhà xập xệ 40 năm tuổi "lột xác" thành không gian sống lý tưởng - Ảnh 3

Gian bếp khá tiện nghi và hiện đại, được bố trí tách biệt với không gian sinh hoạt và nghỉ ngơi. Ngay sau nhà còn có một khoảng sân rộng, rất phù hợp cho những ai có sở thích trồng cây, hoa, làm vườn hay là không gian vui chơi hợp lý cho nhà có trẻ nhỏ.

Ngôi nhà xập xệ 40 năm tuổi "lột xác" thành không gian sống lý tưởng - Ảnh 4

Điều khiến căn nhà trở nên đặc biệt là thiết kế thành hai bên nhà ở nối với nhau bằng một cầu thang nhỏ.

Ngôi nhà xập xệ 40 năm tuổi "lột xác" thành không gian sống lý tưởng - Ảnh 5

Đây cũng là điểm sáng tạo khiến cho ngôi nhà trở thành một trong số những thiết kế tuyệt vời nhất của công ty HAO Design.

Ngôi nhà xập xệ 40 năm tuổi "lột xác" thành không gian sống lý tưởng - Ảnh 6

Tầng 1 cũng được lát sàn gỗ hoàn toàn, thiết kế nhiều cửa sổ và cửa kính khiến không gian thoáng đãng và có nhiều ánh sáng. Kiến trúc sư lựa chọn nội thất rất đơn giản, vừa có nét hiện đại nhưng lại phù hợp với phong cách retro, ấm áp của căn nhà. Đây cũng là không gian lý tưởng để cùng nhau ngồi thưởng thức tách cà phê sáng, hay đọc sách, thư giãn.

Ngôi nhà xập xệ 40 năm tuổi "lột xác" thành không gian sống lý tưởng - Ảnh 7

Tầng lửng bên này là không gian lý tưởng để thưởng trà, đọc sách, thư giãn,...

Ngôi nhà xập xệ 40 năm tuổi "lột xác" thành không gian sống lý tưởng - Ảnh 8

Tầng 2 là không gian nghỉ ngơi được lắp đặt kính cách âm yên tĩnh, được trang bị màn cửa che nắng khi cần thiết.

Ngôi nhà xập xệ 40 năm tuổi "lột xác" thành không gian sống lý tưởng - Ảnh 9

Nhà vệ sinh cũng sử dụng nội thất gỗ, đơn giản mà vẫn hiện đại.