Người lao động được bổ sung thêm ngày nghỉ lễ?


Đây là nội dung đáng chú ý được đề cập tại Đề án “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp” năm 2019.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo đó, ngày 05/3/2019, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Quyết định số 206/QĐ- LĐTBXH về việc triển khai Đề án “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp” năm 2019. Trong đó, đáng chú ý là việc lấy ý kiến về các nội dung như mở rộng khung thỏa thuận về giờ làm tối đa, điều chỉnh tuổi nghỉ hưu, thời gian nghỉ Tết âm lịch. Đặc biệt, nội dung Đề án có nêu bổ sung 1 ngày nghỉ lễ: Tri ân người có công 27/7 dương lịch.

Việc bổ sung 1 ngày nghỉ lễ, ngày Tri ân người có công (ngày 27/7 dương lịch) sẽ được hiện thực hóa khi Quốc hội bổ sung nội dung mới này vào Bộ Luật Lao động 2012.

Hiện, người lao động, học sinh, sinh viên cả nước đang có 6 dịp nghỉ lễ là: Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), Ngày Giải phóng miền Nam (30/4), Ngày Quốc tế Lao động (1/5) và Ngày Quốc khánh (2/9).

Như vậy, nếu đề xuất ngày 27/7 là ngày nghỉ lễ được thông qua, người lao động sẽ có thêm 1 ngày nghỉ lễ trong năm.