VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Giới thiệu tòa soạn Hotline: 0987 828 585
 Người Việt ngày càng chuộng xe nhỏ

Vios vẫn nắm "ngôi vương" nếu xét về doanh số. Nguồn: internet

Người Việt ngày càng chuộng xe nhỏ

Mức giá hợp túi tiền cùng sự cạnh tranh khốc liệt ở phân khúc này khiến các dòng xe cỡ nhỏ ngày càng hấp dẫn người tiêu dùng Việt.

Người Việt mua 3,4 triệu xe máy năm 2018

Xe hơi đã có thể nói chuyện với tài xế?

Xe máy mới phải dán nhãn năng lượng từ năm 2020

Chọn xe chơi Tết: 5 mẫu ô tô mới giá dưới 1 tỷ đồng

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), năm 2018 thị trường xe hơi Việt  tiêu thụ xe con đạt hơn 270.000 chiếc, trong đó lượng xe nhỏ sedan và hatchback là 112.600 chiếc, tăng hơn 28.500 chiếc so với cùng kỳ năm trước. 

Lượng xe sedan tiêu thụ năm 2018 đạt hơn 98.900 chiếc, tăng hơn 26.000 chiếc so với cùng kỳ năm trước, ước khoảng 35%. Trong khi doanh số bán hàng của xe hatchback năm 2018 đạt hơn 13.700 chiếc, tăng hơn 2.500 chiếc so với cùng kỳ năm trước, ước khoảng hơn 20%.

Tổng cộng, doanh số bán hàng các loại xe nhỏ gồm bản sedan và hatchback năm 2018 đạt 112.700 chiếc, tăng hơn 28.600 chiếc so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2018 cũng ghi nhận lượng bán các loại xe đa dụng tăng cao đạt hơn 68.100 chiếc, tăng hơn 12.800 chiếc so với cùng kỳ năm trước. Các dòng xe đa dụng bán nhiều nhất năm 2018 là SUV, MPV cuối cùng là Crossover.

Trong các dòng xe nhỏ, giá rẻ, các dòng xe Toyota Vios có doanh số bán cao nhất thị trường với hơn 27.100 chiếc, tăng hơn 5.000 chiếc so với cùng kỳ năm trước. Lượng xe Vios cũng có doanh số cao nhất trong cùng phân khúc. Vios hiện là sản phẩm chủ lực của Toyota, chiếm tới hơn 40% tổng doanh số của hãng xe Nhật tại Việt Nam.

Tương tự, đối thủ của Vios - Hyundai i10 cũng đã trải qua một năm thành công khi có doanh số đạt hơn 22.000 chiếc, tăng gần 4.000 chiếc so với cùng kỳ năm trước, và chiếm khoảng 40% doanh số của Huyndai. Dòng Kia Morning đứng thứ 3 về doanh số khi năm 2018 tiêu thụ đạt hơn 11.400 chiếc, tăng hơn 1.200 chiếc so với cùng kỳ năm trước.

Honda City cũng là mẫu đắt khách với doanh số bán đạt hơn 10.800 chiếc, tăng hơn 4.000 chiếc so với cùng kỳ năm trước.

Trong số các dòng sedan, hatchback tại Việt Nam, dù không có thương hiệu nào ở vị trí cao nhất, song tính tổng cộng các nhãn hiệu xe, Thaco - Trường Hải có tổng xe bán cao nhất thị trường khi đạt hơn 41.300 chiếc, nhiều hơn 5.000 chiếc so với thương hiệu xe Toyota.

THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM