Nhiều cửa hàng đua giảm giá trước Black Friday

Theo Anh Tú/vnexpress.net

Một tuần nữa mới đến Black Friday nhưng nhiều cửa hàng đã tung khuyến mại “khủng” để thu hút khách hàng. Dù ngập tràn khuyến mại, khách hàng vẫn không dễ mua được những sản phẩm ưng ý dịp này.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Không chỉ tại Mỹ, vài năm gần đây Black Friday đã trở thành một trong những dịp giới kinh doanh, người tiêu dùng Việt Nam chờ đợi nhất năm. Black Friday năm nay là ngày 29/11 nhưng một số thương hiệu lớn đã giảm giá trước (Pre Black Friday) – dự kiến đợt này kết thúc trong 3, 4 ngày tới. Các mặt hàng thời trang như giầy, dép, quần áo... được giảm giá từ 15% đến 50%.

Nhiều cửa nhà bán lẻ quần áo trên các phố Cầu Giấy, Bà Triệu, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch... cũng đua căng băng rôn quảng cáo giảm giá 50%, có nơi còn lên đến 80% hoặc khuyến mại chỉ từ 5.000 đồng, 20.000 đồng hay 50.000 đồng một sản phẩm. Một số cơ sở còn dừng bán trực tuyến để tập trung xả đồ tại cửa hàng. Quản lý một cửa hàng tại Cầu Giấy cho biết, đây là dịp tốt ăn theo Black Friday để tăng doanh số trước khi vào đợt hàng cuối năm, Tết...

Cửa hàng thời trang đang giảm giá tại trung tâm thương mại ở Trần Duy Hưng. Ảnh: Anh Tú
Cửa hàng thời trang đang giảm giá tại trung tâm thương mại ở Trần Duy Hưng. Ảnh: Anh Tú
 

Dù ngập tràn khuyến mại, khách hàng vẫn không dễ mua được những sản phẩm ưng ý dịp này. Chị Mai Anh, nhân viên một doanh nghiệp ở Thanh Xuân chia sẻ, chiều tối hôm 21/11 đến một trung tâm thương mại trên đường Trần Duy Hưng để xem hàng khuyến mại, để tránh cảnh đông đúc, xếp hàng chờ thanh toán như ngày Black Friday mọi năm.

Dù vậy, chị khá thất vọng vì hầu hết các sản phẩm được giảm giá nhiều đều là size khó bán, mẫu từ mùa hè, thậm chí có cả sản phẩm từ năm ngoái. Các mẫu mới vẫn nguyên giá hoặc được giảm chỉ 10%.

Thậm chí, có cửa hàng đồ thể thao còn cất hết các sản phẩm mới, chỉ bày đồ được giảm giá. Tại một số gian hàng, những món đồ được giảm 50% như quảng cáo rất ít. "Đây có thể là chiêu thu hút sự quan tâm của khách hàng của các đơn vị kinh doanh", chị Mai Anh nói.

Thị trường bán lẻ truyền thống ồ ạt khuyến mại nhưng các sàn thương mại điện tử trong nước vẫn khá yên ắng. Sau khi dồn lực giảm giá khủng cho đợt Lễ Độc thân (11/11), Lazada, Tiki, Shopee đều "bội thu" với doanh số ấn tượng. Hiện mới chỉ có Sendo quảng cáo chương trình mua sắm hoàn tiền lên đến 100 tỷ đồng từ 22 – 29/11.Sau đợt khuyến mại trước này, nhiều cửa hàng dự kiến tiếp tục bung nhiều chương trình giảm giá khủng vào cuối tuần sau.