Nhìn chữ ký biết ngay người kiếm tiền giỏi hay không?

Theo daikynguyenvn.com

Ngoài giá trị pháp lý như là một “thể căn cước” thứ hai, thì chữ ký còn mang khá nhiều điều thú vị khác không rõ bạn đã biết hay chưa?

Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Mỗi người trong chúng ta ai cũng có riêng cho mình một chứ ký khác nhau. Chúng được xem là một trong những dấu hiệu đặc biệt để nhận dạng bạn.

Dưới đây là một số mối quan hệ giữa các đặc điểm đặc trưng của cá nhân với chữ viết qua “Thuật xem tướng chữ”, theo tổng hợp của Tri Thức Trẻ, mời các bạn cùng xem nhé!

Các loại chữ ký
Chữ ký hướng lên: Đây là những người tham vọng, có khả năng sáng tạo, sở hữu một tinh thần lạc quan và một “nguồn sinh khí” mãnh liệt.
 Nhìn chữ ký biết ngay người kiếm tiền giỏi hay không? - Ảnh 1

Có thể nói, người ký kiểu này sẽ rất thành công bởi nét chữ của họ luôn bắt đầu bằng nét vững chắc hướng lên, kết thúc bằng nét đi lên mạnh mẽ.

Ngược lại, chữ ký đi xuống, thể hiện đó là người không có ý chí tiến thủ, không tin tưởng vào bản thân và rất bi quan. Còn chữ ký thẳng, chứng tỏ bạn là người điềm đạm và biết cách cân bằng, hài hòa mọi việc.

Chữ ký dài: Bạn là người đáng tin cậy, quyết đoán, và có phần cố chấp. Bạn có thể là một người cần cù, siêng năng, nhưng đôi khi làm người khác cảm thấy khó chịu vì sự vòng vo của mình.

Nhìn chữ ký biết ngay người kiếm tiền giỏi hay không? - Ảnh 2

Chữ ký ngắn là của những người phản ứng cực kỳ nhanh nhạy trong mọi việc. Nhưng những người này lại thiếu sự kiên nhẫn và sự tập trung.

Với chữ ký luôn viết to những chữ in hoa hơn bình thường thì đó là những rất tự tin và luôn đưa ra yêu cầu cao đối với người khác.

Nhìn chữ ký biết ngay người kiếm tiền giỏi hay không? - Ảnh 3

Về kích cỡ: Chữ ký càng lớn thì người đó càng thoải mái, tự do, phóng khoáng, mơ mộng, đầu óc tư duy có xu hướng mở rộng, và đặc biệt rất tốt bụng.

Chữ càng nhỏ thì chứng tỏ đó là người sống nội tâm, nhút nhát, có tính “nguyên tắc là nguyên tắc”, ích kỷ, tiết kiệm đến mức “vắt cổ chày ra nước”.

Chữ ký với những nét nối góc cạnh: Bạn là người bộp chộp, độc lập và thích khẳng định bản thân.

Không ngắt quãng giữa các chữ: Bạn là người kiên định, logic và có phần bảo thủ. Ngược lại, chữ ký có khoảng cách rộng giữa các chữ là một người linh hoạt, luôn cố gắng hành động để biến ý tưởng thành hiện thực.

Nhìn chữ ký biết ngay người kiếm tiền giỏi hay không? - Ảnh 4
Chứ ký như vẽ hoa.

Nếu nhìn thấy kiểu chữ ký ‘hoa lá cành’ thì biết ngay chủ nhân của nó là người sáng tạo, nhưng lại thích khoe khoang, khoác lác và không đáng tin.

Người có chữ ký in hằn cả sang các trang giấy khác đoán biết ngay người này rất nóng nảy, không có khả năng kiềm chế bản thân.

Đối với người đặt bút xuống và ký rất nhẹ nhàng như sợ làm giấy rách thì đó là người tốt bụng, rộng lượng, giàu lòng thương người, thích sống thanh thản, không bon chen.

Chữ ký có đường nét thanh mảnh, uyển chuyển tự nhiên cho biết chủ nhân của nó là nhữngngười ngay thẳng, đàng hoàng, cao quí và sống sung túc, không phải lo về vấn đề tiền bạc.

Nhìn chữ ký biết ngay người kiếm tiền giỏi hay không? - Ảnh 5
Nét chữ ký của những người lãng mạn, bay bổng.

Chữ ký có đường cắt ngang: là người dễ bị tổn thương và luôn không hài lòng, thoải mái với chính bản thân mình.

Rất nhiều người sử dụng dấu chấm trong chữ ký của mình. Dấu chấm ở cuối chứng tỏ là người có tính kỷ luật cực cao, xử lý việc gì dứt khoát. Dấu chấm ở đoạn đầu lại là người cẩn thận, luôn tìm hiểu thật kỹ trước khi bắt đầu một việc gì đó.

Chữ ký có đường vòng quay trở lại đầu: Bạn có xu hướng phân tích mọi hành động. Chữ ký lên xuống như sóng biển: Đó là người rất linh hoạt và cực kỳ khôn khéo.

Loại chữ ký mà càng về cuối có xu hướng càng nhỏ là của người không kiên định, đánh mất đam mê khi đến giai đoạn cuối của công việc.

Còn chữ ký có xu hướng lớn khi về cuối là người càng về cuối làm việc càng hăng. Nhưng người này không phải là người giỏi giữ bí mật.

2. Người giàu có chữ ký như thế nào?

Muốn biết “tay” kiếm tiền sẽ có chữ ký như thế nào, hãy cùng xem chữ ký của những nhà tỷ phú.

Chữ ký của tỷ phú số 1 thế giới – Bill Gates

Nhìn chữ ký biết ngay người kiếm tiền giỏi hay không? - Ảnh 6
Tý phú Bill Gates.

Nhìn chữ ký của Bill Gates chúng ta có thể dễ dàng nhận ra được ngay bởi nó rất đơn giản, rõ ràng và dứt khoát.

Dễ nhận thấy ông là người cởi mở, thẳng thắng và quyết đoán. Chữ ký của ông có đặc điểm chữ cái đầu viết to, in hoa, các chữ cái còn lại viết thường, đều đặn thể hiện ông là một người tự tin, nhưng lại rất khiêm tốn.

Chữ ký cựu CEO của Apple – Steve Jobs

Nhìn chữ ký biết ngay người kiếm tiền giỏi hay không? - Ảnh 7

Những đường nét chữ ký sắc nét, rõ ràng của Steve Jobs cho thấy ông là người thiếu kiên nhẫn, dễ nổi nóng và không giỏi kiềm chế bản thân. Nét chữ hướng lên trên chứng tỏ ông là người tham vọng, luôn hướng đến tương lai.

Chữ ký của CEO Apple – Tim Cook

 Nhìn chữ ký biết ngay người kiếm tiền giỏi hay không? - Ảnh 8

Chữ ký của ông nguệch ngoạc, khó đọc, khó luận, Tuy nhiên, lại cho thấy chủ nhân của nó là người có tư duy nhanh nhạy.

Chữ ký của ông không có đường gạch chân bên dưới tiết lộ ông là người thích nói về những thành công của mình. Tim Cook chẳng cần nói cho bạn biết ông ấy là ai, nhưng danh tiếng của ông thì đến trước cả khi ông xuất hiên.

Chữ ký của nhà sáng lập Facebook – Mark Zuckerberg

Nhìn chữ ký biết ngay người kiếm tiền giỏi hay không? - Ảnh 9

Mark Zuckerberg sử dụng các chữ cái đầu trong tên của mình trong chữ ký cho thấy anh là một người có phần bí ẩn, không thích người khác biết nhiều về mình. Tuy nhiên, các chữ cái viết to, rõ ràng, nhận thấy anh là người rất tự tin và tự trọng.

Chữ ký của Tống thống Mỹ – Barack Obama

 Nhìn chữ ký biết ngay người kiếm tiền giỏi hay không? - Ảnh 10

Chữ ký của vị Tổng thống thứ 44 của Mỹ đều viết in hoa ở chữ cái đầu, rõ ràng, rành mạch – ông là người rất tự tin và cẩn trọng.

Phần đuôi có chút kéo dài hơn tiết lộ ông là người thân thiện, cởi mở. Chuyến thăm của Barack Obama đến Việt Nam hồi cuối tháng 5 đã chứng tỏ được điều đó.

Giờ thì đến lượt bạn rồi. Hãy cầm bút lên và check ngay chữ ký của bạn, xem có “hao hao” giống các nhà tỷ phú trên thế giới hay không. Nếu có, bạn sắp giàu to rồi đấy.

Tuy nhiên, nét chữ chỉ là một phần trong những đặc điểm đặc trưng của mỗi người, không phải tất cả.

Vì thế, khi đánh giá một ai đó, chúng ta không phải chỉ dựa vào một yếu tố mà phải là sự tổng hòa của tất cả các yếu tố. Như thế mới có thể chính xác được.